Vinh danh tài năng tin học trẻ sáng tạo

GD&TĐ - Lễ Tổng kết, trao giải Hội thi Tin học trẻ TPHCM lần thứ 27 năm 2018 vừa được tổ chức tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên (04 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1).

Ban tổ chức đã vinh danh các cá nhân xuất sắc nhất mùa giải năm nay
Ban tổ chức đã vinh danh các cá nhân xuất sắc nhất mùa giải năm nay

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các Sở - ban ngành, Ban thường vụ các quận huyện Đoàn, đại diện phòng giáo dục – đào tạo các quận huyện, các thầy cô giáo, phụ huynh và đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, yêu thích, đam mê lĩnh vực tin học và công nghệ thông tin.

Nội dung chương trình bao gồm: tổng kết các hoạt động, tôn vinh, trao giải cho những thí sinh có thành tích xuất sắc nhất, khen thưởng những tập thể quận, huyện Đoàn có nhiều đóng góp cho thành công của Hội thi; trình diễn các sản phẩm, phần mềm sáng tạo, giao lưu với tác giả của các sản phẩm.

Năm nay, Ban tổ chức trao thưởng tổng cộng 39 giải cho các thí sinh, nhóm thí sinh có thành tích xuất sắc nhất bao gồm 04 giải Nhất. Cụ thể Giải Nhất Phần thi Kiến thức và Kỹ năng thuộc về các em Nguyễn Đặng Tú Quyên, Bùi Thế Sáng (THPT Gia Định - quận Bình Thạnh); Lê Vũ Ngân Trúc (THCS - Trần Quang Khải - quận Tân Phú); Nguyễn Ngọc Minh Hân (Tiểu học Nguyễn Thái Sơn - Quận 3); Phần thi Phần mềm sáng tạo giải Nhất thuộc về em Mai Quốc Huy (THCS Bàn Cờ - Quận 3) với sản phẩm xe đạp thông minh.

Mỗi giải Nhất các em được nhận 5 triệu đồng và Bằng khen UBND TPHCM. 5 giải Nhì mỗi giải là 3 triệu đồng cùng Bằng khen UBND TPHCM , 07 giải Ba mỗi giải 2 triệu đồng và Bằng khen UBND TP. Hồ Chí Minh và 23 giải Khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng cùng Bằng khen UBND TP. Hồ Chí Minh. Tổng giá trị giải thưởng là 72 triệu đồng.

Ban Tổ chức tặng máy tính cho các em học sinh vùng khó
 Ban Tổ chức tặng máy tính cho các em học sinh vùng khó

Bên cạnh đó, nhằm khích lệ và động viên các tài năng trẻ tin học vượt khó, Ban tổ chức Chương trình Máy tính cũ Tri thức mới trao tặng 10 bộ máy tính từ chương trình cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây sẽ là một nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho các em trong quá trình học tập, tìm hiểu kiến thức tin học.

Chương trình Máy tính cũ - tri thức mới do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ triển khai đã trở thành cầu nối tri thức, hỗ trợ cho những em học sinh vùng sâu vùng xa, những em học sinh hiếu học nhưng chưa đủ điều kiện để trang bị máy tính phục vụ học tập. Chương trình đã và đang tiếp sức cho rất nhiều bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn bằng những chiếc máy tính để các bạn viết tiếp ước mơ và theo đuổi niềm đam mê sáng tạo của mình.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ cho các ý tưởng, phần mềm tin học có tính sáng tạo, độc đáo, có khả năng tiếp tục nghiên cứu để triển khai vào thực tế, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung trao tặng Giải sáng tạo với mức tiền thưởng trị giá 5 triệu đồng, thuộc về các em Trần Phương Uyên, Hoàng Khánh Vy, Nguyễn Lê Chung Phát (THCS Cách Mạng Tháng Tám - Quận 10) với sản phẩm Xây dựng mô hình trường học hiện đại và an toàn.

Với nội dung thi ngày càng đổi mới, tốt hơn và hấp dẫn hơn, luôn đón đầu sự phát triển của công nghệ thông tin, Hội thi Tin học trẻ TPHCM đã ngày càng khẳng định uy tín, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành; là sân chơi thể hiện tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ, giúp các bạn trẻ có được những cơ hội để khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống.

Các thí sinh đạt giải cao ở Hội thi tin học trẻ thành phố sẽ được Ban tổ chức bồi dưỡng và tuyển chọn dự thi Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 24 năm 2018 tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vào tháng 8 tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ