Vinh danh Starup Việt 2017, quán quân thuộc về “Nấm tươi cười“

GD&TĐ -Chương trình Bình chọn Startup Việt 2017 đã lộ diện Quán quân sau hơn 2 tháng chọn lọc từ 300 hồ sơ của các công ty khởi nghiệp gửi về trên cả nước, "Nấm tươi cười" đã được vinh danh starup Việt năm nay.

Quán quân trong chương trình Vinh danh các Starup Việt 2017 là Nấm tươi cười.
Quán quân trong chương trình Vinh danh các Starup Việt 2017 là Nấm tươi cười.

Cơ hội mở rộng đầu tư 

Tiếp nối thành công của mùa bình chọn đầu tiên năm 2016, chương trình Bình chọn Startup Việt 2017 đã trở lại và 5 gương mặt sáng giá đã tranh tài chọn ra quán quân thuộc về Nấm tươi cười.

Lý giải về cái tên Nấm tươi cười, đại diện cho biết đó là sự thân thiện, là niềm vui được mang đến thực phẩm sạch, an toàn, nhiều chất dinh dưỡng, tiết kiệm thời gian,...

Chia sẻ với niềm vui của mình, CEO Nấm Tươi Cười - Phạm Hồng Vân - chia sẻ sau khi đạt giải: "Chúng tôi không nghĩ đạt được giải quán quân vì cho rằng các startup ứng dụng công nghệ sẽ có nhiều lợi thế hơn, đặc biệt sản phẩm của chúng tôi là nấm – một trong những sản phẩm đặc thù, và lại là vấn đề liên quan đến sức khỏe, an toàn, vệ sinh thực phẩm".

Nấm Tươi Cười sẽ nhận giải thưởng là gói truyền thông miễn phí trị giá 100 triệu đồng trên VnExpress.net hoặc Ngoisao.net.

Quán quân Nấm Tươi Cười sẽ tham gia Slush - một trong những sự kiện khởi nghiệp quy mô lớn nhất thế giới tại Phần Lan. Chương trình "Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan" (Innovation Partnership Program - IPP) tài trợ toàn phần gồm vé máy bay khứ hồi quốc tế, chi phí đi lại, ăn ở tại Phần Lan và vé tham dự sự kiện cho 2 người.

Nấm Tươi Cười còn hưởng gói ưu đãi “Điểm tựa tài chính, khởi nghiệp thành công” của Ngân hàng TMCP An Bình, voucher sử dụng dịch vụ trị giá 50 triệu đồng từ UP Co-working Space và 20 triệu đồng từ Uber.

Học bổng khóa học X-Startup CEO Entrepreneur cung cấp hệ thống những tư duy, công cụ và kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công từ YUP Inspiring Entrepreneuship; học bổng LeaderUp - Accelerator Program - chương trình thúc đẩy khởi nghiệp tập trung vào phát triển con người và lãnh đạo của Startup Vietnam Foundation cũng sẽ dành cho quán quân cuộc thi.

Bên cạnh đó, nhà vô địch Startup Việt 2017 cũng nhận gói dịch vụ xây dựng doanh nghiệp, tạo đà phát triển Reddal Fast Track của công ty Reddal trị giá hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, top 5 sẽ nhận được gói ưu đãi vay vốn "Điểm tựa tài chính, khởi nghiệp thành công" của Ngân hàng TMCP An Bình; học bổng khóa học khởi nghiệp đến từ YUP Inspiring Entrepreneuship và Startup Vietnam Foundation.; voucher sử dụng dịch vụ không gian làm việc chung tại UP trị giá 30 triệu đồng.

Về phần thưởng, chị Vân cho rằng đây là cơ hội để mở rộng đầu tư, cải thiện sản phẩm, tiến tới kế hoạch xuất khẩu các thương hiệu ra toàn cầu.

Hiện nay, thương hiệu Nấm Tươi Cười đang ở trong giai đoạn xúc tiến, đàm phán, thương thảo với các đối tác nước ngoài như Coca-Cola, Wall Mart. Phần Lan cũng là một trong những quốc gia mà Nấm Tươi Cười đang có xúc tiến thương mại.

Từ vinh danh đến thị trường là một hành trình

Sau 2 tháng tổ chức, chương trình đã nhận được hơn 300 hồ sơ đăng ký từ các công ty khởi nghiệp trên cả nước. 80% startup được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ mới với mô hình kinh doanh sáng tạo, giải quyết nhiều vấn đề xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững. Vòng bình chọn dành cho độc giả cũng thu hút hơn 10.000 người tham gia với hơn 30.500 lượt bình chọn.

Ông Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo - nhận định: Việt Nam đang trên những bước đầu tiên trở thành quốc gia khởi nghiệp. Trên thế giới chỉ có một vài quốc gia được gọi là quốc gia khởi nghiệp dù đây là vấn đề của mọi quốc gia. Những người khởi nghiệp tại các quốc gia như Israel khởi nghiệp trên cơ sở đổi mới sáng tạo.

Cách đây 5 năm, Bộ Khoa học và Công nghệ đã khởi động chương trình quốc gia khởi nghiệp bằng dự án khởi nghiệp công nghệ học theo mô hình thung lũng Silicon. "Chúng tôi hy vọng sự vào cuộc của tất cả các bên, chúng ta sẽ sớm có một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, công nghệ. Chúng tôi kỳ vọng đây mới chỉ là bước khởi đầu cho các Startup xuất sắc", ông Quân nhấn mạnh.

Từ việc vinh danh cho đến khi các Startup chỗ đứng trên thị trường theo nguyên Bộ trưởng Khoa học Công nghiệp là một hành trình rất gian nan. Chúng ta vẫn còn rất nhiều sự tham gia của các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm. Ông cho biết, đã sớm đề xuất với Thủ tướng ban hành khung pháp lý cho hoạt động của các quỹ đầu tư mạo hiểm. Làm được vậy, Việt Nam sẽ sớm có một hệ sinh thái khởi nghiệp đầy đủ, toàn diện, hoạt động hiệu quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ