Vinh danh Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô lần 2: Khơi nguồn cảm hứng đọc sách

GD&TĐ - Sáng 26/5, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi  Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017 - 2018 được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, Hoàn Kiếm).

4 Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu Thủ đô 2017-2018
4 Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu Thủ đô 2017-2018

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức và đã thu hút sự tham gia của gần 60.000 em học sinh cấp tiểu học và học sinh trung học cơ sở của 277 trường công lập, dân lập và hệ thống trường quốc tế trên địa bàn Thủ đô.

Các đại sứ văn học đọc giao lưu trò chuyện tại lễ trao giải
Các đại sứ văn học đọc giao lưu trò chuyện tại lễ trao giải 

Trải qua các vòng chấm, BTC đã chọn được 28 học sinh có bài thi và phần trình bày xuất sắc nhất cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh để vinh danh Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017-2018.

Trong số này, có 4 bạn tiêu biểu nhất ở cả hai cấp học bao gồm Phan Nguyễn Lan Chi (lớp 5C1, Tiểu học Đoàn Thị Điểm), Tạ Thu An (lớp 9A10, THCS Đống Đa) và hai bạn đạt giải tiêu biểu với bài thi bằng tiếng Anh là Đặng Anh Kiệt (lớp 3A1, Tiểu học Nguyễn Siêu) và Phạm Bảo Thu (lớp 7C1, THCS Đoàn Thị Điểm) đạt danh hiệu “Đại sứ Văn hóa Đọc tiêu biểu Thủ đô năm học 2017 - 2018”.

BTC trao giải cho các thí sinh có ý tưởng lan tỏa văn hóa đọc giàu tính khả thi
BTC trao giải cho các thí sinh có ý tưởng lan tỏa văn hóa đọc giàu tính khả thi 

24 danh hiệu “Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017 - 2018” còn lại được chia đều cho 4 hạng mục bao gồm Nhóm có ý tưởng sáng tạo trong hoạt động lan tỏa văn hóa đọc, nhóm có cảm nhận hay về cuốn sách yêu thích nhất, nhóm có ý tưởng giàu tính khả thi nhất và nhóm có bài dự thi trình bày sáng tạo nhất.

Cuộc thi là một sân chơi bổ ích, lý thú, nơi học sinh được thỏa sức chia sẻ về cuốn sách yêu thích, những tri thức đã mở ra cho các em chân trời mới. Đây là một hoạt động bổ ích để thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng; đồng thời khuyến khích học sinh tìm hiểu, thực hành các kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.

Ông Phạm Xuân Tiến phát biểu tại lễ trao giải
Ông Phạm Xuân Tiến phát biểu tại lễ trao giải 

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá: "Các học sinh đã cho thấy tình yêu của mình với sách, đồng thời đã rất tự tin khi thuyết trình về những ý tưởng đưa ra trong các bài dự thi. Đặc biệt, ngoài các em học sinh, sự ủng hộ của các trường học, các bậc phụ huynh cũng là một trong những yếu tố góp phần to lớn cho sự thành công của cuộc thi này".

BTC cũng cho biết, hậu vinh danh, các Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm nay sẽ được tham gia nhiều hoạt động và triển khai thêm nhiều ý tưởng của chính các em nhằm lan tỏa tình yêu sách tới các bạn học cùng trang lứa, các bậc phụ huynh và lớn hơn là khơi nguồn cảm hứng về việc đọc sách tại Hà Nội và rộng hơn là trên phạm vi cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ