Diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) từ ngày 29/10 đến 2/11, Vietnam Motor Show 2010 có sự tham gia của 11 thành viên VAMA, bao gồm Toyota, Mercedes-Benz, Ford, Honda, Suzuki, GM Daewoo, Vinastar, Mekong, Samco, Hino, Vinaxuki.
Ngoài ra, Triển lãm còn có sự tham gia trưng bày của hơn 100 đơn vị phụ tùng, các sản phẩm hỗ trợ, nội thất, âm thanh, ngân hàng và bảo hiểm, nhằm mang đến cho các khách hàng những lựa chọn hợp lý nhất trong việc sở hữu một chiếc xe.
Chủ đề của Vietnam Motor Show 2010 là “Xanh hơn và tốt hơn”. Đây không phải là vấn đề mới với thế giới, nhưng cũng cho thấy cam kết của các nhà sản xuất ô tô đang có mặt tại Việt Nam trong việc mang lại những sản phẩm tốt nhất, phục vụ tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng, mang đến công nghệ sạch thân thiện với môi trường.
Vietnam Motor Show 2010 diễn ra trong thời điểm sức mua ô tô đang giảm sút, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam phải đối mặt với không ít khó khăn trong việc khôi phục sự tăng trưởng của thị trường và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm sản xuất trong nước.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vẫn đang vận động không ngừng để vượt qua hàng loạt trở ngại về chính sách và những biến động trên thị trường ô tô thế giới, nhằm khai thác nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng vốn rất tiềm năng của khách hàng trong nước và hơn nữa nhằm tận dụng xu hướng tích cực của mùa tiêu dùng cuối năm.
Mạnh Tuyển