VietJet delay 7 tiếng: Hành khách phát điên, VietJet nói hỗ trợ kịp thời

Chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng (VJ519) delay hơn 7 tiếng, hành khách phát điên nhưng trong thông cáo mới phát đi, VietJet lại nói đã hỗ trợ kịp thời.

VietJet delay 7 tiếng: Hành khách phát điên, VietJet nói hỗ trợ kịp thời

Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air đang khiến hành khách phẫn nộ vì delay chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng (VJ519) hơn 7 tiếng đồng hồ. Trong khi hành khách vẫn chưa hết "phát điên", trong thông cáo mới phát đi, VietJet lại nói đã hỗ trợ kịp thời.

Hành khách phát điên

Chiều tối 29/5, hàng trăm hành khách của VietJet Air tại sân bay quốc tế Nội Bài chuẩn bị cho chuyến bay VJ519 Hà Nội - Đà Nẵng rất bức xúc vì đặt vé bay từ 15h45 nhưng bị delay (hoãn chuyến) đến 7 tiếng đồng hồ.

Đầu tiên, chuyến bay bị delay đến 20h. Khi hàng trăm hành khách đã đến sân bay làm các thủ tục để chờ đến giờ lên máy bay, VietJet Air lại tiếp tục delay lần 2, từ 20h sang 22h. Chưa dừng lại ở đó, tới 22h30, quá giờ bay "mới" nửa tiếng đồng hồ, hành khách vẫn chưa được lên máy bay.

VietJet delay 7 tieng: Hanh khach phat dien, VietJet noi ho tro kip thoi - Anh 1

Chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng (VJ519) delay hơn 7 tiếng.

Điều đáng nói, trong đợt trễ giờ thứ 3 của cùng 1 chuyến bay, VietJet Air không có bất cứ phản hồi nào. Anh Đ.K, một hành khách trong chuyến bay bức xúc: "Họ lùa chúng tôi vào phòng chờ rồi im thin thít. Đây không chỉ là hành động đem con bỏ chợ mà còn là hành động lừa đảo. Từ trẻ em đến người lớn tuổi phải vạ vật ở sân bay. Ai cũng muốn phát điên".

Anh Đ.K cho biết hàng trăm hành khách đang rủ nhau "biểu tình", không bay nữa vì họ quá thất vọng vào hãng hàng không giá rẻ VietJet Air, đơn vị được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt hàng không Việt Nam.

VietJet nói hỗ trợ kịp thời

Theo đại diện VietJet Air, việc chậm trễ là do ảnh hưởng dây chuyền của chuyến bay VJ452 từ Phú Quốc đi Hà Nội ngày 29/5/2017.

Theo đó, chuyến bay VJ452 từ Phú Quốc đi Hà Nội có giờ khởi hành dự kiến lúc 09h45 đã phải phải chuyển sang giờ khởi hành mới lúc 17h50 do yếu tố kỹ thuật, liên quan đến lốp tàu bay. Hãng quyết định không bay để thay lốp, đặt sự an toàn lên trên hết.

"Một số chuyến bay trên các chặng bay khác trong ngày 29/5 cũng bị ảnh hưởng dây chuyền, điều chỉnh giờ bay. Trong đó, Hãng cũng đã phải hủy 2 chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng (VJ519) và Đà Nẵng – Hà Nội (VJ526)", đại diện hãng cho biết.

Cũng theo hãng này, hãng đã kịp thời thông báo sự việc trên đến tất cả các hàng khách bị ảnh hưởng và phục vụ hành khách các dịch vụ ăn, uống, chi phí thiện chí, chi phí khách sạn theo chính sách.

Đối với chuyến bay bị hủy, hãng cũng đã chuyển khách sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó để hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách. Hãng cũng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu với các hành khách không thực hiện hành trình bay nữa.

Trả lời phóng viên VTC News, anh Đ.K phủ nhận việc VietJet đã hỗ trợ kịp thời. Anh khẳng định sau khi trễ tiếp từ 22h, VietJet không thông báo gì cho hành khách. Mãi sau đó, VietJet mới giảm giá 300.000 đồng xuống 1,6 triệu đồng cho hành khách. Và phải tới khoảng 23h30, máy bay mới cất cánh.

Như vậy, chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng (VJ519) đã trễ từ 15h45 tới 23h30.

Theo VTC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ