Viết thông điệp cầu cứu trên kính ôtô, người phụ nữ không ngờ giúp con trai hồi sinh

Không hề quen biết, chưa một lần gặp mặt, nhưng chỉ vừa nhìn thấy những lời cầu cứu được ghi trên cửa kính ô tô của một người phụ nữ xa lạ, cô Starr Gardy (40 tuổi) đã lập tức quyết định hiến thận cho con trai của người phụ nữ này.

Viết thông điệp cầu cứu trên kính ôtô, người phụ nữ không ngờ giúp con trai hồi sinh

Daniel Jones (24 tuổi), con trai của bà Lashonda Pugh, mắc Hội chứng Alport - một tình trạng di truyền gây suy thận và cần ghép thận. Tuy nhiên, việc tìm thận ghép phù hợp chưa bao giờ là dễ dàng. Vì vậy, bà Lashonda quyết định viết những dòng chữ cầu cứu lên kính ôtô của mình, mong sao có ai đó biết được thông tin của con bà và muốn giúp đỡ, dù cơ hội là rất mong manh.

thong diep cau cuu tren kinh oto va loi hoi dap bat ngo tu nguoi la hinh anh 1

Bà Lashonda Pugh và con trai Daniel Jones.

“Con trai tôi cần một quả thận để sống. Xin vui lòng gọi cho tôi. Con tôi nhóm máu AB dương tính. Xin hãy giúp đỡ!”, lời cầu xin tuyệt vọng được bà Lashonda dán trên kính xe cùng với số điện thoại của bà.

Vào một ngày nọ, cô Starr Gardy đã tình cờ đọc được lời cầu cứu trên của bà Lashonda và ngay lập tức trong đầu cô nảy ra suy nghĩ mình cần phải làm điều gì đó.

thong diep cau cuu tren kinh oto va loi hoi dap bat ngo tu nguoi la hinh anh 2
thong diep cau cuu tren kinh oto va loi hoi dap bat ngo tu nguoi la hinh anh 3

Thông điệp cầu cứu được bà Lashonda dán trên kính xe ôtô.

Chia sẻ về cảm xúc khi đọc được lời nhắn, cô Starr nói: “Người tôi cứng đờ lại và tôi cảm thấy rất xúc động. Tôi nghĩ: “Nếu tôi có thể giúp được họ thì sao nhỉ?”. Tôi đã hỏi con tôi: “Con thấy thế nào nếu mẹ hiến thận cho ai đó?”. Cả chồng và con tôi đều cảm thấy không có vấn đề gì với việc đó. Thái độ của chồng tôi giống như là: “Với anh, bất cứ điều gì em muốn làm đều ổn cả”.

Sau đó, cô Starr đã liên hệ hiến thận cho Daniel Jones thông qua chương trình hiến tạng sống tại Đại học Y khoa South Carolina.

thong diep cau cuu tren kinh oto va loi hoi dap bat ngo tu nguoi la hinh anh 4

Daniel vô cùng xúc động trước hành động quá tuyệt vời của cô Starr.

Cô Starr và bà Lashonda gặp nhau lần đầu vào ngày 1/5 tại bệnh viện ngay trước khi phẫu thuật. Mặc dù bệnh viện giữ bí mật thông tin về người hiến và người nhận tạng, nhưng cả gia đình của Daniel và Starr đều ở trong phòng chờ và trò chuyện cùng nhau.

Trước hành động vô cùng dũng cảm của cô Starr, bà Lashonda chia sẻ: “Tôi cảm thấy như cô ấy là người thân của chúng tôi vậy. Chúng tôi đã ôm nhau và khóc. Tôi cảm ơn cô ấy vì đã cho con trai tôi cơ hội sống thứ hai”.

thong diep cau cuu tren kinh oto va loi hoi dap bat ngo tu nguoi la hinh anh 5

Bà Lashonda ôm chầm lấy ân nhân của mẹ con bà.

Thực sự xúc động trước cử chỉ tốt bụng đến khó tin của một người xa lạ như cô Starr, Daniel gọi đây là “giấc mơ trở thành sự thật”.

“Tôi không biết phải trả ơn cô ấy như thế nào vì điều đó, tất cả những gì tôi có thể làm là cảm ơn cô ấy. Rất nhiều người biết trong cơ thể tôi có thận của cô ấy. Bây giờ, chúng tôi là một gia đình. Cô ấy không còn là người xa lạ nữa, cô ấy là dì của tôi”, Daniel chia sẻ.

“Mẹ cô ấy, bố cô ấy, chồng cô ấy, những đứa con của cô ấy... tất cả người thân của cô ấy bây giờ cũng là người thân của tôi. Tôi không quan tâm ai không thích điều đó, nhưng chúng tôi là một gia đình”, bà Lashonda khẳng định.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...