Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về giáo dục đại học

GD&TĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn giáo dục thế giới và Triển lãm giáo dục toàn cầu đang diễn ra tại London, Đoàn Bộ GD&ĐT Việt Nam do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Anh từ ngày 20 - 26/1.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng quà lưu niệm cho Quốc vụ khanh Bộ Giáo dục Anh Nick Gibb
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng quà lưu niệm cho Quốc vụ khanh Bộ Giáo dục Anh Nick Gibb

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có cuộc hội đàm với Quốc vụ khanh Bộ Giáo dục Anh, ông Nick Gibb.

Tai cuộc hội đàm, hai bên đã thảo luận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học như hợp tác tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo dục, nâng cao năng lực quản trị đại học cho cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường ứng dụng CNTT (các phần mềm chuyên dụng) trong quản trị đại học, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo giảng viên, tăng cường liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục đại học của hai nước.

Tại hội đàm, Quốc vụ khanh Nick Gibb cho biết ông rất ấn tượng kết quả Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) của Việt Nam, phía Anh mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm của Việt Nam về lĩnh vực này.

Về phía mình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Việt Nam đánh giá cao giáo dục Anh, mong muốn Anh hợp tác, hỗ trợ không chỉ bậc đại học mà cả từ bậc học phổ thông, đào tạo giáo viên bậc học này, cũng như học hỏi kinh nghiệm của Anh đối với các chương trình đào đạo STEM và tiếng Anh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã có buổi làm việc với ông Ciaran Devane, Giám đốc điều hành (CEO) của Hội đồng Anh. Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về hợp tác giáo dục đại học với các chủ đề như đối thoại chính sách, quản trị và tự chủ đại học, bảo đảm chất lượng liên kết đào tạo, liên kết trường đại học - doanh nghiệp, thúc đẩy nghiên cứu đổi mới sáng tạo và trao đổi giảng viên, sinh viên, khởi nghiệp xã hội.

Giảng dạy Anh ngữ, kiểm định chất lượng đào tạo Anh ngữ và các hoạt động tương lai của Hội đồng Anh sau năm 2019.

Bộ trưởng cũng thăm và làm việc với Viện Kiểm toán, Kế toán Hoàng gia Anh, thăm bộ Thương mại Quốc tế, tham dự cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ Trẻ em và Gia đình, ông Nadhim Zahawi với các Bộ trưởng giáo dục của 5 nước trong khối ASEAN gồm Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Malaysia và Thái Lan.

Trước đó ngày 20/1, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có cuộc gặp gỡ với đại diện các lưu học sinh Việt Nam tại Anh.

Diễn đàn Giáo dục thế giới được tổ chức tại London từ 20 - 23/1 dưới sự tài trợ và giúp đỡ của Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục, Bộ Thương mại Quốc tế, Hội đồng Anh và một số đối tác trong lĩnh vực giáo dục. Tại đây, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Phùng Xuân Nhạ đã có bài phát biểu ấn tượng trước hơn 550 đại biểu tham dự phiên tham luận của Bộ trưởng gồm các nhà lãnh đạo giáo dục, những người quản lý và chuyên gia giáo dục trên toàn thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.