Việt Nam vào Top 10 nước gia công phần mềm tốt nhất

Việt Nam được các tổ chức quốc tế bầu chọn nằm trong Top 10 nước gia công phần mềm hấp dẫn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Việt Nam vào Top 10 nước gia công phần mềm tốt nhất

Sáng 25/7, Hội thảo toàn cảnh Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam - VietNam ICT Outlook lần thứ 19 đã khai mạc.

Hội thảo xoay quanh chủ đề “Nền tảng thứ ba - Xu hướng và hiện thực triển khai”. Hội thảo năm nay khai thác sâu dưới góc độ ứng dụng thực tế tại Việt Nam của các xu hướng công nghệ trên nền tảng thứ 3 mà VIO 2013 đã đưa ra: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Dữ liệu lớn (Big Data), Di động (Mobility), Mạng xã hội (Social network), Internet của sự vật (Internet of things).

 - 1

Hội thảo toàn cảnh Công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam và diễn đàn thường niên Vietnam E-Business Forum 2014 khai mạc sáng nay, 25/7

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Tin học TPHCM - nói: “Nền tảng thứ ba - Xu hướng và hiện thực triển khai” kế thừa từ những chủ đề của các năm trước. 

Không chỉ dừng lại ở đó, mà những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ nói chung và CNTT nói riêng muốn được tìm hiểu, ứng dụng một cách bài bản, chuyên nghiệp, cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để hạn chế những rủi ro trong đầu tư CNTT.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, TS Vũ Trọng Đường - Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ Thông tin Truyền thông) đã công bố báo cáo Sách trắng CNTT-TT 2014 và khẳng định: 

“Trong giai đoạn 2013 - 2014, thứ hạng của Việt Nam hầu như ít biến động trên bản đồ CNTT-TT thế giới. Mặc dù vậy, điểm sáng nhất của Việt Nam được các tổ chức quốc tế nhìn nhận vẫn thuộc về công nghiệp CNTT khi nước ta vẫn nằm trong Top 10 nước gia công phần mềm hấp dẫn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương; TPHCM và Hà Nội vẫn được xếp Top 20, Top 30 các thành phố hấp dẫn nhất về gia công phần mềm”.

Theo Sách trắng CNTT 2014, ngành công nghiệp CNTT tiếp tục khởi sắc với tổng doanh thu công nghiệp CNTT năm 2013 đạt trên 39 tỷ USD, tăng 55% so với năm 2013. 

Trong đó, lĩnh vực công nghiệp phần cứng - điện tử tăng trưởng mạnh doanh thu nhờ hoạt động xuất khẩu. Doanh thu công nghiệp phần cứng - điện tử năm 2013 đạt 36,8 tỷ USD (tăng trưởng 59,2% so với năm trước), chiếm 93% tổng doanh thu toàn ngành, trong đó xuất khẩu điện thoại di động chiếm tỷ trọng trên 60%. 

Công nghiệp phần mềm và nội dung số sau thời kỳ đối mặt với nhiều khó khăn, đã có những bước chuyển khả quan với tổng doanh thu khoảng 2,6 tỷ USD.

 - 2

Đại diện Microsoft khu vực Châu Á-Thái Bình Dương phát biểu tại diễn đàn Vietnam E-Business Forum 2014

Cùng ngày, Diễn đàn quốc tế Kinh doanh trong kỷ nguyên số lần thứ 2 (Vietnam E-Business Forum 2014) với chủ đề “Kỷ nguyên số, cơ hội và thách thức” do Hội Tin học TPHCM (HCA), Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và Hội Doanh Nhân Trẻ TPHCM (YBA) phối hợp tổ chức cũng đã khai mạc.

Với chủ đề “Kỷ nguyên số, cơ hội và thách thức”, Vietnam E-Business Forum 2014 mở ra một góc nhìn mới về kinh doanh trong kỷ nguyên số, những cơ hội và thách thức trong việc điều hành kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Vietnam E-Business Forum 2014 lần này còn là cơ hội để lãnh đạo các doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ thông tin, nhà hoạch định chính sách cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về những cơ hội, thách thức mà kỷ nguyên công nghệ số mang lại, trên cơ sở đó giúp lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng các chiến lược, mô hình kinh doanh mới phù hợp hơn.

Theo khampha.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ