Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Chiến lược ASEAN - New Zealand

GD&TĐ - Sáng ngày 29/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Damien O"Connor, Bộ trưởng Nông nghiệp, An ninh sinh học, An toàn thực phẩm và các vấn đề nông thôn, kiêm Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu New Zealand.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Damien O"Connor tại buổi tiếp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Damien O"Connor tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, nhắc lại chuyến thăm New Zealand rất thành công tháng 3/2018, Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Chiến lược ASEAN -New Zealand. Nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa New Zealand và Việt Nam, Thủ tướng đề nghị hai bên thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư, đặc biệt là nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều hiện đang còn khiêm tốn.

Thủ tướng đánh giá cao New Zealand có chuỗi giá trị sản xuất quả kiwi rất nổi tiếng và thành công, đồng thời đề nghị New Zealand hỗ trợ Việt Nam tổ chức sản xuất và tạo chuỗi giá trị cho quả thanh long để đẩy mạnh xuất khẩu ra thế giới cũng như đặt vấn đề về hợp tác sản xuất, xuất khẩu quả bơ của Việt Nam.

Cho biết đây là lần đầu tiên thăm Việt Nam, Bộ trưởng New Zealand bày tỏ ấn tượng về sự phát triển năng động của Việt Nam và ông đã có một số cuộc làm việc với các cơ quan, bộ ngành và địa phương Việt Nam để thúc đẩy hợp tác nông nghiệp và một số lĩnh vực.

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xây dựng chuỗi giá trị cho quả thanh long của Việt Nam, Bộ trưởng Damien O"Connor cho biết, New Zealand rất thành công với phát triển chuỗi giá trị quả kiwi, từ chọn giống thơm ngon đến bảo quản và xuất khẩu, và New Zealand rất sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam xây dựng chuỗi giá trị cho quả thanh long.

Bộ trưởng cũng cho rằng, Việt Nam có thể xây dựng chuỗi giá trị cho quả bơ để thúc đẩy xuất khẩu. New Zealand cũng sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.