Việt Nam - Indonesia: Đại chiến trên "chảo lửa" Bung Karno

Việt Nam - Indonesia: Đại chiến trên "chảo lửa" Bung Karno

(GD&TĐ) - Dù đã rất nỗ lực ở trận đấu cuối vòng bảng, thế nhưng duyên số vẫn đẩy hai đội được đánh giá mạnh nhất tại SEA games lần này, U23 Việt Nam và U23 Indonesia sớm đụng độ nhau ở bán kết. Muốn trở thành nhà vô địch, U23 Việt Nam buộc phải vượt qua mọi rào cản cho dù cái tên ấy là chủ nhà Indonesia.

Sau loạt trận cuối cùng vòng bảng A và B ngày hôm qua (17/11), điều không mong đợi nhất đã xảy đến với U23 Việt Nam. Chủ nhà U23 Indonesia bất ngờ thất bại 0-1 trước U23 Malaysia và nhường ngôi đầu ’bảng tử thần’ vào tay nhà ĐKVĐ SEA Games.

U23 Việt Nam đang tiến bộ qua từng trận
U23 Việt Nam đang tiến bộ qua từng trận

Kết quả này đồng nghĩa với việc U23 VN sẽ phải đối diện với U23 Indonesia ngay tại bán kết. Với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải, thầy trò HLV Rahmad Darmawan chính là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV môn bóng đá nam.

Sở dĩ NHM trông đợi U23 Việt Nam và U23 Indonesia đụng nhau (đẹp nhất là ở chung kết) là do đây là hai đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất. Tại bảng A, U23 Indonesia trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất với con số 11. U23 Việt Nam còn ấn tượng hơn với 16 bàn thắng. Bởi vậy, cuộc đối đầu của hai đội bóng có hàng công "khủng" bao giờ cũng hứa hẹn hấp dẫn.

U23 Indonesia xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho chức VĐ SEAgame lần này
U23 Indonesia xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho chức VĐ SEAgame lần này

Trước cuộc chiến với đội chủ nhà, dù với cương vị đội dẫn đầu bảng B nhưng U23 Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn U23 Indonesia. Lợi thế sân nhà giúp U23 Indonesia có được điều này. Chảo lửa Gelora Bung Karno luôn kín chỗ và ngập tràn sự phấn khích. Bên cạnh đó, so với đối phương, U23 Việt Nam gặp phải thiệt thòi rất lớn khi trung vệ Long Giang bị treo giò. Nói như HLV F.Goetz thì đấy là một mất quá khủng khiếp đối với ông.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Darmawan có đội hình tối ưu. Thậm chí, ông còn kịp để dành chân sút Ptrich cho trận đấu bán kết (không thi đấu trong trận gặp U23 Malaysia).

Dù sao cũng có những điểm lạc quan khi nhìn vào đội tuyển U23 Việt Nam lúc này. Việc nằm trong một bảng đấu nhẹ khiến cả 5 trận đấu vòng bảng trở thành cơ hội để chúng ta tiếp tục đưa ra những thử nghiệm ở các mức độ khác nhau, hướng tới việc tìm ra một đội hình hoàn thiện nhất.

Bên cạnh đó, việc gặp phải những vấp váp khiến U23 Việt Nam chưa bao giờ “đứng trên mây” kể từ khi đặt chân tới xứ vạn đảo. Đây là điều cần thiết để duy trì tâm lý chiến đấu ở mức độ cao nhất. Chỉ cần tiếp tục tiến bộ và hoàn thiện, hoàn thành tốt từng nhiệm vụ đơn lẻ thì chặng đường đến tấm huy chương Vàng có lẽ cũng chẳng quá xa. Mong rằng khi không “đứng trên mây”, U23 Việt Nam sẽ luôn là chính mình và chấm dứt được cơn khát Vàng cho người hâm mộ.

Theo lịch, trận U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 19/11 và các học trò của HLV Goetz sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ. 

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Văn Hoàn, Huỳnh Phú, Anh Quang, Ngọc Anh; Thành Lương, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Văn Thắng; Hoàng Thiên, Văn Quyết

U23 Indonesia: Meiga; Hadi, Abdul, Gunawan, Diego; Egi, Andik, Hendro, Oktovianus; Yongki, Patrich  

Huy Hoàng 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.