Việt Nam đối đầu UAE: Thầy trò Park Hang-seo đã ở vị thế khác

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp UAE ở trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới.

HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu UAE tại ASIAD 18
HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu UAE tại ASIAD 18

Năm 2007, đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl đã tạo ra cơn địa chấn khi thắng UAE 2-0 tại Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng chung kết Asian Cup 2007. Thời điểm đó, Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Qatar và UAE. Chúng ta chỉ được coi là đội lót đường khi các đối thủ còn lại đều là anh hào của bóng đá Châu Á.

Thế nhưng, sự quả cảm đã giúp thầy trò HLV Alfred Riedl vào vòng tứ kết với tư cách nhì bảng B. Chiến thắng trước UAE đi vào lịch sử, đấy cũng là chiến thắng duy nhất của Việt Nam trước đại diện Tây Á ở cấp độ đội tuyển quốc gia đến thời điểm hiện tại. Lần gần nhất bóng đá Việt Nam đối đầu UAE là ở cấp độ U23 tại ASIAD 18. Hai đội hoà nhau 1-1 trong 120 phút nhưng sau đó chúng ta đã thua đối thủ trên chấm luân lưu.

Quang Hải và các đồng đội đối đầu UAE tại ASIAD 18
Quang Hải và các đồng đội đối đầu UAE tại ASIAD 18 

Đây cũng là thời điểm mà bóng đá Việt Nam đã không còn quá lép vế với UAE. Chúng ta đã đánh bại một loạt đối thủ như Bahrain, Syria để vào đến bán kết rồi thua Hàn Quốc. Những chiến thắng cho thấy bóng đá Việt Nam đã vươn tầm châu lục. Trước đó, ngay từ vòng chung kết U23 Châu Á 2018, bóng đá Việt Nam đã khẳng định được vị thế với việc đánh bại một loạt các đối thủ đến từ Tây Á như Iraq, Qatar để lọt vào đến trận chung kết.

Đến vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam tiếp tục cho thấy một bước tiến mới khi vào đến tứ kết. Đấy là giải đấu mà HLV Park Hang-seo đã cho thấy ông đang nâng vị thế bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Đặc biệt, chúng ta có duyên và chơi ấn tượng trước các đại diện Tây Á. Đấy cũng là sự tự tin mà chúng ta có được khi bước ra các giải đấu tầm châu lục.

Chúng ta sẽ gặp lại UAE tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 14.11 tới trên sân Mỹ Đình. Đấy là một đại diện Tây Á nữa mà ông Park sẽ đối đầu. Sau 12 năm kể từ Asian Cup 2007, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ ở một vị thế khác. Lần này, đội tuyển Việt Nam không còn là cửa dưới mà chắc chắn sẽ chơi sòng phẳng với đối phương. Với thầy Park, mọi đối thủ ở bảng G đều được định giá như nhau. Chúng ta không hề ngán với đối thủ nào.

Các cầu thủ Việt Nam đang có sự tự tin lớn
Các cầu thủ Việt Nam đang có sự tự tin lớn 

Trước đó, UAE đã thua Thái Lan 1-2, thế nên thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải giành 3 điểm để tạo thế đối trọng với Thái Lan. Cuộc đối đầu ở Mỹ Đình sẽ là cơ hội để tuyển Việt Nam tận dụng lợi thế sân nhà. Sau đó sẽ là cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 19.11.

Đánh giá về hai trận đấu tiếp theo, HLV Park Hang-seo cho biết: "Trận nào cũng quan trọng. Thái Lan và UAE là hai đội đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi đầu bảng G. Chúng tôi vì vậy phải thật nỗ lực. May mắn là cả hai trận sắp tới, chúng tôi được chơi trên sân nhà. Nếu chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, chúng tôi hoàn toàn có thể giành thắng lợi”.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.