Việt Nam đấu Thái Lan: Hùng Dũng thay Quang Hải làm đội phó

GD&TĐ - ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân và có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vai trò của Hùng Dũng đang được HLV Park Hang-seo đánh giá cao.
Vai trò của Hùng Dũng đang được HLV Park Hang-seo đánh giá cao.

Chiều 27/8, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi tập đầu tiên đầy hứng khởi tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (trụ sở VFF). Trong phần chia sẻ với giới truyền thông, HLV trưởng người Hàn Quốc đã tiết lộ danh sách ban cán sự của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan.

Theo đó, trung vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục được tin tưởng đảm nhiệm vai trò đội trưởng. Hỗ trợ cho cầu thủ xứ Nghệ sẽ là hai đội phó Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Toàn.

Như vậy, ở vị trí đội phó đã có sự thay đổi khi Đỗ Hùng Dũng được lựa chọn thay cho người đồng đội trẻ ở Hà Nội FC là Nguyễn Quang Hải. Trước đó, tại King’s Cup 2019 trên đất Thái Lan, Quang Hải và Văn Toàn là hai đội phó của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo có vẻ đang “xoay tua” vị trí đội phó khi liên tục thay đổi vai trò này ở các giải đấu. Tại Asian Cup 2019, Ngọc Hải vẫn là đội trưởng, còn Đỗ Duy Mạnh và Lương Xuân Trường là 2 đội phó.

Điều nay cho thấy vai trò và tầm quan trọng của Hùng Dũng đang được HLV Park Hang-seo đánh giá cao. Dù từng có thời gian ăn cơm tuyển dưới thời HLV Toshiya Miura trong màu áo U23 Việt Nam, thế nhưng phải đến khi HLV Park Hang-seo về nắm quyền, năng lực của Hùng Dũng ở đội tuyển mới được thừa nhận và anh hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu ở trung tâm tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam. Kinh nghiệm, bản lĩnh, tầm hoàn động rất rộng và lối chơi thông minh là những điểm mạnh của Dũng “chip” và nó đang được phát huy tối đa trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Hàn Quốc.  

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan sắp tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tập trung luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 28/8 đến ngày 1/9 rồi lên đường sang Thái Lan. Tại đây, đội sẽ có gần 4 ngày làm quen với thời tiết, khi hậu và điều kiện sân bãi trước khi bước vào trận quyết đấu với đội chủ nhà.

Về vấn đề lực lượng, ở buổi tập chiều qua (28/8), HLV Park Hang-seo vẫn chưa có được đầy đủ học trò do dàn sao của Hà Nội FC gồm Thành Chung, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Kiên được tập trung muộn vì bận thi đấu tại AFC Cup 2019. Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng sẽ không về Việt Nam mà bay thẳng từ Bỉ qua Thái Lan để hội quân vào ngày 1/9 tới.

Hiện đội cũng có tới 6 cầu thủ dính chấn thương là Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy (Hà Nội FC), Anh Đức (B.Bình Dương), Trọng Hoàng (Viettel) và Hà Minh Tuấn (Quảng Nam FC).

HLV Park Hang-seo cũng đá có những đánh giá đầu tiên về đối thủ Thái Lan khi cho biết: “HLV Nishino từng là cầu thủ giỏi của bóng đá Nhật Bản và đang chứng minh được khả năng trên băng ghế huấn luyện. Anh ấy và tôi rất hiểu nhau, từ thời điểm anh ấy còn dẫn dắt các đội J.League.

Tuy nhiên HLV này chỉ dẫn dắt Nhật Bản ở VCK World Cup chứ chưa bao giờ dẫn dắt các đội bóng từ vòng loại. Điểm yếu của HLV Nishino là chưa hề có hiểu biết về bóng đá Thái Lan cũng như việc không có đội hình mạnh nhất do thiếu Adisak Kraisorn và Dangda. Tuy nhiên ông ấy sẽ cố bóp nghẹt ĐT Việt Nam ở khu vực giữa sân khi gọi tới 16 tiền vệ. Trong số các cầu thủ Thái Lan, Chanathip là một trong những cầu thủ nguy hiểm bậc nhất , ĐT Việt Nam phải hết sức cảnh giác với cậu ấy".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…