“Việt Nam bộc lộ bản lĩnh của nhà vô địch Đông Nam Á“

Trang web của kênh truyền hình khu vực, FOX Sports nhận định tuyển Thái Lan đã nhận “quả đắng” khi thua tuyển Việt Nam (VN) ngay phút cuối, với bàn thua duy nhất do lỗi của thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchanan gây ra.

Nỗi thất vọng của cầu thủ Thái Lan.
Nỗi thất vọng của cầu thủ Thái Lan.
Đó là tình huống diễn ra ở phút 90+4, cú đánh đầu khá hiểm hóc và bất ngờ của tiền đạo Nguyễn Anh Đức sau quả đá phạt góc của tiền vệ Lương Xuân Trường vừa vào sân thay người, khiến Kawin Thamsatchanan lóng ngóng đẩy bóng vào lưới nhà.
Theo cây bút Gabriel Tan của trang FOX Sports: “Tình huống này rất khó hiểu với một thủ môn giàu kinh nghiệm như Kawin Thamsatchanan, người đang chơi bóng tại Bỉ cho CLB OH Leuven, có lẽ chấn thương và nghỉ thi đấu nhiều tháng nay đã khiến anh sa sút”.
Cũng trong bài viết của mình, Gabriel Tan nhận định thêm: “Trong một trận đấu cân bằng, nhưng có không ít thời điểm 2 bên VN và Thái Lan thi đấu khá căng thẳng. Thái Lan chủ nhà và có nhiều quyết tâm thắng trận để chứng tỏ mình là số 1 khu vực Đông Nam Á đã có cơ hội đầu tiên nhưng tiền đạo trẻ Supachai Jaided bỏ lỡ phút 17.
Báo chí quốc tế:
Bài viết của Gabriel Tan trên trang FOX Sports.
Sau đó, Thitipan Puangchan cũng có thêm cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà. Nhưng tuyển VN cho thấy bản lĩnh của những nhà vô địch Đông Nam Á thực sự, khi dần từng bước lấy lại thế trận. Tiền vệ Trọng Hoàng chính là ngòi nổ khá lợi hại của tuyển VN trong phần còn lại của hiệp 1.
Ở hiệp 2, cả 2 đội thi đấu khá căng thẳng, trong đó Thái Lan có tiếp cơ hội dẫn trước ở phút 70, nhưng trọng tài từ chối. Tưởng chừng trận đấu sẽ đưa đến loạt sút 11 m, thì ở phút bù giờ thứ 4, cục diện thay đổi với chiến thắng xứng đáng cho tuyển VN sau nỗ lực tuyệt vời của Anh Đức và một chút lỗi lầm của thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchanan đã xát muối vào nỗi đau của tuyển Thái Lan khi thua phút cuối”.
Cũng theo Gabriel Tan: “Việc tuyển VN thắng Thái Lan ngay phút cuối cho thấy bản lĩnh của một nhà vô địch AFF Cup, và xứng đáng có mặt ở trận chung kết giải King"s Cup 2019 gặp Curacao. Dù trận này, rõ ràng là người Thái đã làm tất cả để có thể thắng trận".
Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ