Việt Nam bị Indonesia cầm hòa tại Mỹ Đình

Việt Nam bị Indonesia cầm hòa tại Mỹ Đình

(GD&ĐT) - Được chơi trên sân nhà, chơi tốt hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với đối thủ nhưng đội tuyển Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước đội tuyển Indonesia. Sau 90 phút thi đấu, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam
Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam

Đây là trận đấu ra mắt chính thức của HLV Phan Thanh Hùng trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển tại sân Mỹ Đình. Người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng vào chiến thắng trước Indonesia bởi dưới quyền của HLV Thanh Hùng, tuyển Việt Nam đã thắng 2, hòa 1 trong 3 trận. Có khoảng 2 vạn khán giả đã đến sân Mỹ Đình để cổ vũ cho dội tuyển Việt Nam.

Mặc dù chỉ là trận giao hữu nhưng cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia đều quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, cả hai đội đã không bộc lộ hết sức mạnh của mình và một lần nữa cùng kết thúc trận đấu với tỉ số 0-0. Lượt đi, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất tốt tại sân Gelora Bung Tomo và cầm chân đội tuyển Indonesia. Còn lần này, đội tuyển Indonesia đã làm được điều tương tự.

Với quyết tâm giành chiến thắng, cả hai đội đã nhập cuộc với tốc độ khá cao, đặc biệt là đội tuyển Việt Nam.

Phút thứ 5, sau một pha phối hợp với đồng đội, Trọng Hoàng đã có tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn, nhưng anh không thể dứt điểm thành công. Tiếp sau đó, tuyển Việt Nam có tình huống tổ chức đá phạt góc khá tốt, nhưng pha dứt điểm bằng đầu bóng đi ra ngoài.

Phút 21, Công Vinh thực hiện cú đá phạt nhẹ, bóng cũng không vượt qua được hàng rào của các cầu thủ Indonesia

Phút 22, Thanh Hưng là người thực hiện cú đá phạt trong khu vực 16m50 nhưng quá nhẹ và không thể qua hàng rào đối phương.

Phút 27, Đội bạn lên bóng bên cánh phải vừa đưa bóng sệt vào nhưng thủ môn Hồng Sơn đã kịp ngả người ôm gọn bóng.

Phút 29, Văn Quyết sút bóng từ xa, bóng vọt xà ngang.

Phút 30, Indonesia bất ngờ có cơ hội đối mặt nhưng thủ môn của Hồng Sơn vẫn kịp lao ra cản phá.

Phút 34, Công Vinh dính chấn thương sau một pha va chạm với hai cầu thủ Indonesia và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Việt Thắng.

Indonesia tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn. Phút 40, từ quả phạt góc của Indonesia, bóng đập trúng đầu một hậu vệ ĐT Việt Nam và chạm vào xà ngang. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 0-0

Hiệp hai khởi đầu khá giống với hiệp một khi đội tuyển Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và có nhiều pha lên bóng về phía khung thành đối phương. Thế nhưng cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 lại thuộc về đội khách. Phút 55, thiếu chút nữa Irfan Bachdim đã có thể chạm bóng sau quả tạt của đồng đội nếu như không có sự can thiệp kịp thời của Minh Đức.

Phút 57, trong một pha tấn công của đội tuyển Việt Nam, Quốc Anh ngoặt bóng rất khéo nhưng không thể tung ra pha dứt điểm cuối cùng.

Phút 63, Văn Quyết đã phạt nhắm vào góc cao bên trái khung thành Indonesia nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Phút 65, cú đá sệt và nhẹ của Thanh Hưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Endar Suprapto.

Phút 74, Indonesia lại có sự thay đổi người. "Messi" của bóng đá xứ Vạn đảo đã phải rời sân mà không để lại nhiều ấn tượng trong trận giao hữu này.

Đội tuyển Việt Nam liên tiếp có 3 cơ hội nhưng hết Văn Quyết rồi đến Thành Lương đều dứt điểm không chính xác hoặc quá nhẹ không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Endar Suprapto.

Phút 90, thiếu chút nữa trung vệ đội khách đã đốt lưới nhà sau quả tạt của Thành Lương. Indonesia có pha đáp trả bằng pha bứt tốc độ của Taufikh nhưng cú dứt điểm của anh không thành công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 đã phản ánh đúng với diễn biến trên sân

Kết thúc trận giao hữu gặp đội tuyển Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị tham dự VFF Cup 2012 với sự góp mặt của các đội tuyển Turmenistan, Lào và U23 Hàn Quốc. HLV Phan Thanh Hùng và các học trò còn 3 trận đấu tại VFF Cup để điều chỉnh nhân sự, chiến thuật với mục tiêu chinh phục AFF Cup.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Hồng Sơn, Gia Từ, Đình Đồng, Minh Đức, Văn Phong, Nguyên Sa (Sỹ Cường 75’), Thanh Hưng, Quốc Anh (Thành Lương 58’),Trọng Hoàng, Văn Quyết, Công Vinh (Việt Thắng, 34)

Indonesia: Suprapto, Wijiastanto, Ramdhan, Sasongko, Taufiq, Aiboy (Irfan, 40’), Ardiles, Leo(Arif 62’), Mofu, Vermansad,  Mainiani.

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.