VIện Đại học Mở bước vào năm học mới 2017 - 2018

GD&TĐ - Ngày 15/9, Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.  Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ GD&ĐT, cùng đông đảo giảng viên, sinh viên nhà trường.

Khen thưởng sinh viên có điểm đầu vào cao
Khen thưởng sinh viên có điểm đầu vào cao

Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 và kết quả tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017, Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội – Nguyễn Thị Nhung cho biết: Năm học 2016-2017, thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội cùng hòa chung không khí của toàn ngành giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh: “Thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo…”,

Các sinh viên xuất sắc được khen thưởng
Các sinh viên xuất sắc được khen thưởng 

 Với mục tiêu “Xây dựng nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt; có cơ cấu và phương thức giáo dục hợp lý, gắn với xây dựng xã hội học tập…”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… Viện Đại học Mở Hà Nội đã có những chương trình hành động cụ thể thực hiện chủ trương Theo đó, Nhà trường đã có những chương trình hành động cụ thể nhằm đổi mới toàn diện nâng cao chất lượng trên mọi mặt, tập trung vào đẩy mạnh đổi mới quản lý giáo dục, đẩy mạnh đổi mới mô hình phát triển dựa vào chất lượng…

 Đã có 150 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đăng ký tham gia và được Hội đồng khoa học chuyên ngành tổ chức đánh giá cao. Và đã có 197 sinh viên đạt được danh hiệu Sinh viên giỏi – sinh viên Xuất sắc và nhà trường đã quyết định dành gần 4 tỷ 500 triệu đồng để trao học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên đã đạt thành tích. Tại Hội nghị biểu dương thành tích NCKH sinh viên năm học 2016 – 2017, nhà trường đã trao 7 Giải Nhất, 9 Giải Nhì và 13 Giải Ba cho các tác giả và nhóm tác giả có đề tài tham gia NCKH cấp Viện; Một số đề tài trong số đó đã được chọn cử tham gia giải thưởng tài năng khoa học trẻ.  

Kỳ thi tuyển sinh năm 2017 đã có 27.274 nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào Viện Đại học Mở Hà Nội và Nhà trường vui mừng tiếp đón 2462 tân sinh viên đã bước vào mái nhà chung Viện Đại học Mở Hà Nội trong năm học 2017 – 2018. Kết quả tuyển sinh đã thể hiện sự tin tưởng, yêu mến của xã hội dành cho nhà trường.

Viện trưởng Trương Tiến Tùng đánh trống khai trường
 Viện trưởng Trương Tiến Tùng đánh trống khai trường

  Trong không khí hân hoan của ngày lễ, TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã đánh trống khai giảng và phát biểu khẳng định, quyết tâm của thầy trò nhà trường trong năm học này, sẽ phát huy thành tích năm học qua, phấn đấu “dạy tốt học tốt” để cho ra “lò” những cử nhân tốt, cống hiến xây dựng nước nhà.

 Tại buổi lễ, Viện Đại học Mở Hà Nội cũng đã trao bằng khen và phần thưởng của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên, Thành đoàn, Hội Sinh viên cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào sinh viên. Trao bằng khen cho sinh viên đạt thủ khoa tốt nghiệp năm 2017, cũng như sinh viên đạt thủ khoa trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ