Việc tìm kiếm máy bay MH370 bất ngờ được khôi phục sau phát hiện “đột phá”

GD&TĐ - Máy bay MH370 bị mất tích bí ẩn gần 5 năm có thể sẽ được tìm thấy sau một phát hiện mang tính đột phá - hãng tin Daily Star cho biết hôm nay (10/1)  

Một cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đã được bắt đầu vào hôm nay
Một cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đã được bắt đầu vào hôm nay

Một phi công tên là Daniel Boyers đang chuẩn bị tới rừng rậm ở Campuchia sau khi ông tin rằng đã nhìn thấy mấy bay MH370 xấu số trên Google Maps.

Phát hiện của Daniel Boyers có thể là một đột phá lớn trong hành trình một trong bí ẩn lớn nhất của hàng không thế giới.

Trước đây, ông Boyers từng cho rằng một số vật thể khác nhau rất có thể thuộc về xác máy bay mất tích.

Phi công trên đã đưa ra một số bức ảnh về những mảng màu trắng nằm trong khu rừng phía tây bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Thật ngạc nhiên là những mảnh vỡ dài khoảng 70 mét – bằng chiều dài của MH370.

Boyers nói với Daily Star rằng sau nhiều giờ tìm kiếm vất vả, ông phát hiện ra một mảnh vỡ có kích thước gần bằng với buồng lái của chiếc máy bay Boeing bị mất tích, đồng thời ông cho biết đã nhìn thấy logo màu đỏ của hãng máy bay Malaysia Airlines trên một mảnh vỡ khác mà ông cho là đuôi máy bay.

Boyers đã trả tiền cho một nhóm chuyên nghiệp để đi vào rừng rậm ở Campuchia trong vòng 48 giờ tới.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar ngày 8/3/2014 khi trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Sau nhiều năm tìm kiếm, chính phủ Malaysia thừa nhận vào tháng 7/2018 rằng họ không biết chuyện gì đã xảy ra với MH370.
Theo Daily Star

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ