Việc nợ lương y, bác sĩ ở Cà Mau: Do chưa nắm rõ nguồn thu

Việc nợ lương y, bác sĩ ở Cà Mau: Do chưa nắm rõ nguồn thu

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh việc nợ lương công chức, viên chức và người lao động xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi (Cà Mau) gây xôn xao dư luận.

Lý giải về việc này, ngành chức năng ở Cà Mau cho rằng do quá trình quản lý, điều hành kinh phí tại đơn vị chưa sâu sát, chưa nắm rõ nguồn thu của đơn vị; thiếu sự chủ động trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về quản lý và sử dụng nguồn kinh phí.

Cụ thể, Sở Tài chính Cà Mau đã vào cuộc kiểm tra tình hình tài chính của Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi cho thấy, các nguồn kinh phí của đơn vị vẫn đảm bảo cân đối các nhiệm vụ chi đến thời điểm cuối năm 2019 (số dư kinh phí là hơn 3,3 tỉ đồng, nhưng nhu cầu chi chỉ hơn 2,6 tỉ đồng).

Như vậy, việc trung tâm báo cáo mất cân đối thu, chi dẫn đến nợ lương của người lao động tháng 11 và tháng 12/2019 là chưa đúng với tình hình thực tế.

Ngoài ra, với vai trò là đơn vị chủ quản, Sở Y tế chưa chủ động kiểm tra, nắm tình hình để hướng dẫn, chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm và chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi. Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh kịp thời việc quản lý tài sản, tài chính của các đơn vị trực thuộc…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Sở Tài chính chỉ đạo Thanh tra Sở này tổ chức thanh tra tình hình quản lý tài sản, tài chính của ngành y tế ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, báo cáo sau khi có kết quả.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Cà Mau còn đề nghị Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh rà soát việc ký hợp đồng khám chữa bệnh giữa bệnh viện đa khoa các huyện và trạm y tế xã có phù hợp với quy định hiện hành và tình hình thực tế hay không; qua đó có hướng xử lý cho phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ