Vì sao tóc bạn suốt ngày bết dính dù thường xuyên gội?

GD&TĐ - Vì sao tóc bạn suốt ngày bết dính dù thường xuyên gội đầu? Nguyên nhân ở chính ở những hành động tưởng chừng rất bình thường dưới đây!

Vì sao tóc bạn suốt ngày bết dính dù thường xuyên gội?

Gội đầu quá nhiều khiến tóc bết

Gội đầu quá nhiều không những không tốt cho tóc mà còn khiến tóc hư tổn nhiều hơn vì nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu. Tuyến mồ hôi phải hoạt động quá mức để tiết ra dầu bù cho lượng dầu đã mất đi khiến tóc bạn nhờn hơn.

Empty

Gội đầu quá nhiều không tốt 

Vuốt tóc nhiều cũng khiến tóc bết dính 

Một điều khác bạn không nên làm nếu tóc bị dầu là vuốt tóc quá nhiều. Cũng giống như da, khi bạn chạm tay vào tóc quá nhiều sẽ khiến dầu và vi khuẩn trên tay sẽ bám vào tóc, làm tóc trở nên bết dính.

Empty
Dùng nhiều dầu xả tóc

Bạn nghĩ càng sử dụng nhiều dầu xả thì càng tốt cho tóc? Đây là quan điểm sai lầm vì sử dụng quá nhiều dầu xả hoặc không gội sạch dầu xả sẽ khiến tóc trở nên nặng hơn, dẫn đến bị tóc xẹp và bết dính. Thêm vào đó, bạn nhớ không bao giờ được thoa dầu xả lên da đầu mà chỉ thoa lên phần đuôi tóc nhé.

Dùng dầu gội không phù hợp

Một trong những “thủ phẩm” chính khiến tóc bạn bị nhờn hơn là do sử dụng dầu gội không phù hợp. Nếu bạn có mái tóc nhuộm, hãy sử dụng loại dầu gội dành cho tóc nhuộm. Tương tự, khi tóc nhờn, hãy sử dụng dầu gội phù hợp với tóc bạn để tránh cho tóc bị dầu nhiều hơn.

Empty

Dùng quá nhiều keo xịt tóc

Keo xịt tóc giúp giữ kiểu tóc, ngăn ngừa tóc rối và bị bay. Tuy nhiên, nó cũng làm cho nang tóc bị dính các chất hóa học độc hại có thể gây rụng tóc và khiến da đầu nhờn dính hơn.

Sử dụng lược chải tóc dơ

Bạn chỉ mất 2 phút để vệ sinh sạch chiếc lược chải tóc. Nhớ làm làm điều này ngay cả khi nó nhìn khá sạch nhé vì lược chải tóc có thể chứa nhiều chất bẩn, vi khuẩn, tế bào chết và dầu có thể bám vào da đầu, làm cho tóc nhờn hơn.

 ...thậm chí stress cũng khiến tóc bạn bết hơn bình thường

Stress là dấu hiệu cho thấy da đầu bạn không được khỏe, da đầu nhờn và rụng tóc. Stress làm mất cân bằng hormone trong cơ thể, khiến da đầu tiết ra nhiều dầu hơn làm tóc bạn nhờn dính. Do đó, khi để cơ thể bị stress, bạn sẽ khó lòng có được mái tóc mượt mà, bồng bềnh.

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.