Vì sao nữ tử tù thụ thai thành công từ tinh trùng mua được

Theo bác sĩ hiếm muộn, nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ thực chất đã thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) một cách thô sơ và may mắn thành công khi thụ án ở trại giam Quảng Ninh.


Ảnh: News.
Ảnh: News.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, nữ tử tù 42 tuổi mang thai thành công từ việc tự thụ tinh tinh trùng mua của phạm nhân cho thấy người phụ nữ này rất am hiểu về sinh sản.

Chị ta có thể dự đoán chính xác được ngày rụng trứng và biết về phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Đây hiện là phương pháp điều trị hiếm muộn khá phổ biến và tồn tại từ khá lâu.

Với phương pháp này, các bác sĩ bơm tinh trùng đã được làm sạch vào tử cung của người phụ nữ ở thời điểm gần ngày rụng trứng.

Ngoài ra, bác sĩ có thể kết hợp dùng thuốc kích thích buồng trứng để tăng khả năng thụ thai. Nữ tử tù đã tự bơm tinh trùng vào tử cung của mình một cách thô sơ và may mắn thụ thai.

Theo bác sĩ, tinh trùng được bơm vào tử cung người phụ nữ khoảng 6 tiếng đồng hồ thì số lượng tinh binh vẫn khỏe mạnh. Sau khoảng 12 giờ, số lượng tinh binh còn khoảng 5/6 và qua khoảng 36 tiếng còn lại 1/4, sau 3 ngày thì thường số lượng tinh binh yếu và giảm dần theo thời gian.

Một số trường hợp ngoại lệ tinh trùng khỏe mạnh vẫn sống sót kỳ diệu, cuối cùng chỉ có một tinh binh khỏe mạnh nhất kết hợp được với trứng và thụ thai.

Khả năng sống của tinh trùng phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng tinh trùng và môi trường bảo quản, theo bác sĩ Hiền. Với cách bảo quản bằng túi nilon như của nam tù nhân trong trường hợp ở Quảng Ninh thì thời gian tinh trùng sống sót là rất ngắn.

Vì vậy trường hợp nữ phạm nhân này mang thai theo cách tự thụ tinh (nếu chính xác), xét về khía cạnh khoa học, là khá may mắn. Đặc biệt tinh trùng của người bán cho nữ tử tù cũng rất khỏe mạnh.

Bác sĩ Hiền khuyến cáo, phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung được các bác sĩ theo dõi và thực hiện một cách rất bài bản, kỹ càng và đảm bảo sức khỏe  cho cả hai người.

Trước khi thực hiện, bác sĩ phải kiểm tra các mẫu tinh trùng xem có mắc các bệnh lây truyền như HIV, viêm gan B hay bất thường nhiễm sắc thể không.

Việc tự ý bơm tinh trùng vào tử cung của nữ tử tù cho thấy đây là hành động mạo hiểm bởi mẫu tinh trùng không được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm nhiều bệnh.

Quá trình bơm thô sơ cũng nguy hiểm cho người phụ nữ, dễ gây viêm nhiễm, tổn thương tử cung, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ