Vì sao nhiều người sẽ không thích iPhone 8?

iPhone 8 – siêu phẩm đánh dấu kỷ niệm 10 năm xuất hiện iPhone trên thị trường, hứa hẹn sẽ mang nhiều công nghệ đột phá. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ không thích sản phẩm này vì mức giá quá cao.

Vì sao nhiều người sẽ không thích iPhone 8?

Bạn muốn trả bao nhiêu tiền cho tất cả các tính năng đột phá trên iPhone 8? Có vẻ như bạn sẽ phải bắt đầu tiết kiệm tiền ngay từ bây giờ.

Đó là bởi vì iPhone 8 được đồn thổi có giá lên tới hơn 1.000 USD (trên 22 triệu đồng).

Một trong những điều khiến giá iPhone 8 sẽ bị đẩy lên cao hơn iPhone của mọi năm là chi phí cao hơn cho việc kết hợp 3D Touch trên màn hình OLED được trang bị cho iPhone 8.

Một báo cáo từ DigiTimes tiết lộ rằng, chi phí trang bị bảng điều khiển OLED với khả năng nhúng 3D Touch sẽ cao hơn 150% so với màn hình LCD thường thấy trên các mẫu iPhone hiện tại.

Theo báo cáo, nhà sản xuất màn hình cảm ứng TPK Holdings và General Interface Solution (GIS) đã cung cấp cho Apple báo giá từ 18 đến 22 USD đối với mỗi bộ phận màn hình OLED 3D Touch và nhà sản xuất iPhone đã chấp nhận mức giá đó.

Mức giá này cao gần gấp 3 chi phí 7USD đến 9USD mà TPK đang tính đối với bộ phận 3D Touch được sử dụng trong các iPhone hiện nay.

Chi phí cao hơn được cho là do tính mỏng manh của các panel OLED đòi hỏi phải có sự liên kết thêm với vỏ kính. Không giống như các màn hình LCD, cảm biến 3D Touch có thể được nhúng trực tiếp với bảng điều khiển, màn hình OLED cần phải được gia cố bằng kết nối kính trước và sau trước khi lắp đặt thành phần 3D Touch.

“Đối với giải pháp 3D Touch được sử dụng trong các dòng sản phẩn iPhone hiện tại, TPK và công ty GIS tính phí 7-9USD trên mỗi smartphone.

Giải pháp này gắn trực tiếp các bộ cảm biến 3D Touch vào tấm màn hình LTPS TFT-LCD của iPhone nhưng giải pháp 3D Touch dành cho các tầm màn hình OLED đòi hỏi liên kết lớp kính phủ mặt trước và mặt sau của các tấm OLED để các tấm OLED mỏng manh”, DigiTimes viết.

Tuy nhiên, một chi tiết gây tò mò trong bản báo cáo cho biết chi phí xử lý tổng thể đối với các tấm panel OLED có khả năng 3D Touch là chỉ cao hơn so với màn hình LCD là 50% nhưng TPK và GIS đang tính với Apple mức giá gần gấp 3 lần.

Dường như Apple đã bất chấp điều này vì TPK gần đây đã có trong tay giấy chứng nhận công nghệ OLED 3D Touch và Apple không muốn chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm chủ lực của hãng trong năm nay.

Các bên dường như đã đồng ý với mức giá đó và chúng ta sẽ nhìn thấy ba model iPhone trong năm 2017. Trong đó hai model “s” của iPhone 7 và iPhone 7 Plus và phiên bản cao cấp thứ 3 sẽ mang tất cả các công nghệ đột phá. Giới thạo tin đã đồn thổi nhiều về các tính năng đột phá này.

Chẳng hạn như iPhone 8 trang bị màn hình 5,8 inch không viền màn hình, màn hình OLED cong, khả năng chống thấm nước IP68, tích hợp nút Home ảo, camera trước cảm biến 3D và màn hình nhúng bộ quét vân tay.

Màn hình cong OLED của iPhone 8 sẽ khác với màn hình OLED khác khi Apple sử dụng phần cứng có khả năng nhúng các công nghệ cảm biến mới, gồm 3D Touch.

Không giống như Samsung Galaxy 8 – sản phẩm bị “nói xấu” về việc đặt cảm biến vân tay ở mặt sau máy, gần với cảm biến camera, thì chúng tôi hy vọng Apple sẽ tích hợp cảm biến vân tay ngay vào màn hình cảm ứng.

Với những thay đổi đó, liệu bạn có sẵn sàng trả mức giá trên 1000USD để sở hữu iPhone 8?

Theo XHTT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.