Vì sao New Zealand là điểm đến hấp dẫn nghiên cứu khoa học?

GD&TĐ - Một trong những lí do lớn giúp sinh viên và giảng viên xứ Kiwi luôn nỗ lực trong nghiên cứu khoa học là nhờ sự khích lệ và đầu tư của các doanh nghiệp toàn cầu.  

Vì sao New Zealand là điểm đến hấp dẫn nghiên cứu khoa học?

Các công trình nghiên cứu có tiềm năng và giá trị thực tiễn cao sẽ được ứng dụng vào cuộc sống, nhờ đó mà những người nghiên cứu cảm thấy được ý nghĩa thực sự trong các công trình nghiên cứu của mình.

Được thành lập hơn 25 năm trước, UniServices của ĐH Auckland là đơn vị có chức năng thương mại hóa các công trình nghiên cứu của sinh viên, giảng viên trong trường.

Chỉ trong năm 2016, UniServices đã đạt được doanh thu hơn 114 triệu đô-la, thực thi hơn 50 bằng sở hữu trí tuệ, và thành lập 11 doanh nghiệp để thương mại hóa các nghiên cứu của ĐH Auckland.

Mô hình UniServices thành công đã tiếp lửa cho sự ra đời của Phòng Thương mại hóa Đại học – UCONZ (University Commercialisation Offices of New Zealand) vào năm 2005, đơn vị kết nối các văn phòng thương mại của các trường ĐH New Zealand và thiết lập mối quan hệ gần gũi hơn với các đối tác thương mại cũng như chính phủ.

Ngày nay, nhờ vào việc thương mại hóa các sản phẩm trí tuệ, 08 trường ĐH danh tiếng của New Zealand đã thu về doanh thu hơn 500 triệu đô la New Zealand mỗi năm.

UCONZ hỗ trợ cho mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp với các trường ĐH nhằm thúc đẩy việc thương mại hóa các sản phẩm trí tuệ.

Nghiên cứu cơ bản của các trường ĐH đã đóng góp không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội New Zealand.

Ví dụ Mô hình mô phỏng phổi đến từ IBTec của ĐH Auckland giảm nhẹ gánh nặng cho việc chẩn đoán và chữa trị, những nghiên cứu thuốc đột phá của ĐH Otago mang đến giải pháp cho nhiều căn bệnh nan y, hay công nghệ xử lý bùn thải Wetox bảo vệ môi trường từ đại học Victoria Wellington được chính phủ đầu tư 1 triệu đô la New Zealand để thí điểm tại nhà máy xử lý nước thải ở Palmerston North.

Công nghệ xử lý bùn thải Wetox hứa hẹn sẽ tạo hiệu quả tích cực trong xử lí nước thải, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.

Với môi trường lý tưởng cho khoa học và sáng tạo, New Zealand đang tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nghiên cứu sinh và sinh viên toàn cầu, và hẹn trở thành một trung tâm đổi mới, sáng tạo hàng đầu không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ