Vì sao nên chọn BVU để theo đuổi ước mơ chinh phục tri thức

GD&TĐ - Sau gần 15 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) là nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước, điểm đến “chuẩn” của các bạn học sinh. Những yếu tố gì đã góp phần tạo nên BVU ngày hôm nay, chúng ta hãy cũng nhìn ngắm và khám phá.

Sinh viên Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu
Sinh viên Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu

Môi trường học tập toàn diện và kết nối

Tọa lạc tại thành phố biển Vũng Tàu – trung tâm kết nối trong nước và quốc tế về du lịch, kinh tế và khoa học công nghệ, hiện BVU là môi trường chuyên nghiệp, toàn diện với 4 cơ sở được trang bị đầy đủ hệ thống phòng học hiện đại, phòng thí nghiệm thực hành, khu liên hiệp thể dục thể thao… phục vụ nhu cầu học tập – rèn luyện của hơn 2.000 sinh viên trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, ngoài khu ký túc xá với sức chứa 500 chỗ ở, BVU còn liên kết với các khách sạn 2-3 sao để hỗ trợ cho sinh viên ngoại tỉnh với mức giá chỉ từ 1-3 triệu đồng/tháng. Mọi tiện ích từ giáo dục đến ăn uống, giải trí đều được sắp xếp đầy đủ trong khuôn viên nhà trường, tạo nên môi trường hiện đại, an toàn và thân thiện nhất cho sinh viên.

Chương trình đào tạo chất lượng cao, hội nhập quốc tế

Nổi bật với các ngành đào tạo mũi nhọn ở lĩnh vực logistic và du lịch – thế mạnh tương ứng của vùng, BVU hiện có 13 ngành đại học với 46 chuyên ngành thuộc các nhóm ngành: Kỹ thuật công nghệ, Quản lý kinh doanh và Khoa học xã hội nhân văn. Bên cạnh đó, 5 ngành thạc sĩ của trường cũng đã và đang đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực, trong nước và quốc tế.

Không chỉ thực hành, thực nghiệm tại trường, sinh viên BVU còn có cơ hội trực tiếp tham gia làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong nước như: Vedan, Đạm Phú Mỹ, Cảng Cái Mép, Thị Vải, Hồ Tràm Grand, VinPearl… và cả các tập đoàn lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp.

Các chương trình phát triển tài năng, khởi nghiệp, kỹ năng mềm, ngoại ngữ,… cũng là những chú trọng của nhà trường nhằm giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, chuẩn bị tâm thế vững vàng trước khi gia nhập thị trường lao động hiện đại 4.0.

Sinh viên BVU khi đi thực tập tại Tân Cảng Sài Gòn
 Sinh viên BVU khi đi thực tập tại Tân Cảng Sài Gòn

Đội ngũ giảng viên – nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết

BVU tự hào có đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng có trình độ chuyên môn cao (trên 400 giảng viên tốt nghiệp sau đại học, trong đó có 35% tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư). Mỗi ngành đều có các nhà khoa học đầu ngành giảng dạy lâu năm như: TS. Mai Xuân Thiệu, TS. Hoàng Văn Việt, TS. Phan Ngọc Hoàng, TS. Lê Thị Lan Phương…

Trong những năm gần đây, xác định quốc tế hóa là 1 trong 4 trụ cột đào tạo, BVU phối hợp cùng các giáo sư, nhà khoa học, giảng viên từ nhiều trường đại học lớn trên thế giới về từng lĩnh vực cùng tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học với giảng viên, sinh viên nhà trường.

Bên cạnh đó, những nhà quản lý cấp cao, có kinh nghiệm thực tiễn trong các cơ quan, doanh nghiệp cũng thường xuyên được mời đến BVU để chia sẻ, giảng dạy nhằm nâng cao tính thực tiễn của chương trình học.

Cơ hội việc làm đa dạng, phong phú

Theo số liệu thống kê nhà trường đã thực hiện trong những năm gần đây, hơn 90% sinh viên BVU có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Nhiều cựu sinh viên BVU hiện đang là nhân sự cấp cao trong nhiều công ty, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

BVU tận dụng triệt để mọi quan hệ hợp tác của nhà trường để giúp sinh viên giỏi có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp của các công ty lớn ngay từ khi còn trên ghế nhà trường thông qua các chương trình thực tập hay các kỳ tuyển dụng, phỏng vấn trực tiếp.

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh khóa I
Lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh khóa I

Cánh cửa cơ hội hiện thực hóa mọi ước mơ

Với phương châm lấy sinh viên làm trung tâm, hàng năm BVU đều có nhiều gói học bổng hấp dẫn, thiết thực cho nhiều đối tượng sinh viên khác nhau, như: khuyến khích học tập, khuyến tài, hỗ trợ, chính sách…

Đặc biệt, với gần 200 doanh nghiệp đối tác, BVU luôn tìm kiếm và phát triển các gói học bổng doanh nghiệp cho các sinh viên giỏi, có chuyên đề luận án xuất sắc, giúp các bạn có thể thực hiện hóa những ước mơ, kế hoạch của bản thân, đồng thời tạo nguồn động lực học tập lớn lao cho toàn thể sinh viên nhà trường.

Năm 2019, BVU sẽ tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu Đại học và 1.000 chỉ tiêu đào tạo với 4 phương thức xét tuyển mới. Hy vọng những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp các em học sinh và Quý phụ huynh vững tin thêm cho lựa chọn của mình tại BVU.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ