Vì sao không nên ăn chuối trong bữa sáng?

GD&TĐ - Chuối là một trong những loại quả mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe nhất cho con người, thế nhưng nó không phải là một lựa chọn tốt cho bữa sáng.  

Vì sao không nên ăn chuối trong bữa sáng?

Mặc dù chuối có nhiều chất sợi, kẽm, magie nhưng có một số lý do để bạn tránh ăn chuối vào buổi sáng và ăn vào buổi khác trong ngày.

Lượng đường cao. Trong chuối có nhiều đường, tuy rằng đường trong chuối là đường tự nhiên nhưng nó có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên và như vậy sẽ không an toàn cho sức khỏe.

Cảm thấy uể oải. Nếu bạn chỉ ăn chuối vào bữa sáng thì bạn sẽ cảm thấy khó chịu và uể oải. Bạn chỉ cảm thấy no trong một thời gian ngắn.

Ảnh hưởng tiêu hóa. Trong quá trình lên men, đường có thể biến thành axit, thậm chí hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng. Do đó không nên ăn chuối khi đói.

Có thể kết hợp chuối với thực phẩm khác. Nếu bạn ăn chuối cùng với những thực phẩm khác có chứa chất béo lành mạnh như bơ, để ăn sáng thì sẽ an toàn hơn. Ngoài ra, bạn có thể ăn chuối vào bữa sáng khi trộn với sữa chua, hoặc ăn một thìa bơ lạc cùng với chuối. Việc này sẽ làm giảm mức độ axit và ngăn chặn lượng đường tăng lên.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ