Vi khuẩn âm đạo gắn với nguy cơ cao mắc bệnh Chlamydia

GD&TĐ - Theo nghiên cứu ghi nhận, Chlamydia là bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất tại các quốc gia công nghiệp hoá. Nhiều người mắc bệnh này nhưng không có triệu chứng cụ thể. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, nó có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV và dẫn đến những vấn đề về sức khoẻ lâu dài như vô sinh, viêm khung chậu hay chửa ngoài tử cung.

Vi khuẩn âm đạo gắn với nguy cơ cao mắc bệnh Chlamydia

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra thành phần của vi khuẩn âm đạo từ 122 phụ nữ khoẻ mạnh ở độ tuổi từ 16 đến 22 bằng cách thu thập các miếng băng vệ sinh họ sử dụng khi chưa ai mắc phải bệnh này.

Một năm sau, họ kiểm tra lại những phụ nữ này và phát hiện 61 người trong đó dương tính với khuẩn Chlamydia. Các nhà nghiên cứu đã thu thập thông tin xã hội của những người này cũng như hỏi về xu hướng tình dục của họ. Kết quả này cũng được đối chiếu với nhóm phụ nữ ở độ tuổi và quốc tịch tương tự.

Nghiên cứu được công bố ngày 25/9 trên tạp chí Sexually Transmitted Infection đã nhận định rằng, những phụ nữ có lượng Lactobacillus (Lactobacillus Iners) trong âm đạo của họ sẽ tiềm ẩn nguy cơ cao mắc phải Chlamydia. Những phát hiện này không chứng minh được rằng việc mất cân bằng âm đạo khiến cho sự nhiễm khuẩn xảy ra, và cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để giải thích mối liên quan này cũng như lý giải tại sao phụ nữ lại rất dễ mắc Chlamydia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.