VGU khai giảng năm học mới

GS.TS Tomas Benz- Hiệu trưởng VGU đánh trống khai giảng năm học mới
GS.TS Tomas Benz- Hiệu trưởng VGU đánh trống khai giảng năm học mới

Tham dự lễ khai giảng với nhà trường có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Ngài Boris-Chủ tịch Quốc hội bang Hessen,  Ban giám hiệu Nhà trường cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh.

Tại lễ khai giảng, GS.TS Tomas Benz- Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến hơn 400 tân sinh viên, tin tưởng với những gì VGU đã định hướng, đầu tư, các tân sinh viên sẽ nhanh chóng hòa mình với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế để thỏa niềm đam mê học tập và nghiên cứu của mình.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại lễ khai giảng của VGU
 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại lễ khai giảng của VGU

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao chất lượng học tập và giảng dạy tại VGU, vai trò của VGU trong công cuộc góp phần xây dựng nguồn nhân lực giỏi chuyên môn cho địa phương và khu vực.

Thứ trưởng tin tưởng với định hướng phát triển đúng đắn của nhà trường, cùng công tác đào tạo toàn diện, coi trọng chất lượng cũng như năng lực hòa nhập môi trường cao của sinh viên, Trường ĐH Việt Đức sẽ sớm là trung tâm nghiên cứu hàng đầu, là nơi thu hút nhân tài.

Trong buổi lễ, Trường ĐH Việt Đức cũng đã tiến hành trao bằng tốt nghiệp cho 196 sinh viên, học viên cao học các khối ngành. Đặc biệt, Nhà trường cũng đã trao 81 học bổng khuyến học (16 học bổng trị giá 100%, 30 học bổng trị giá 50%, 35 học bổng  trị giá 30% học phí) cùng hàng chục học bổng giá trị khác.

Là trường đại học công lập đầu tiên của Việt Nam thành lập trên cơ sở hợp tác với một đối tác quốc tế, VGU đã nhận được quyền tự chủ sâu rộng theo hình mẫu Đại học Kỹ thuật Darmstadt, CHLB Đức và hiện nay được xem là một dự án hàng đầu với diện mạo đặc trưng độc đáo.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao học bổng khuyến học của VGU cho sinh viên năm 1
 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao học bổng khuyến học của VGU cho sinh viên năm 1

Hiện nay VGU đang đào tạo 16 chương trình bậc đại học và cao học thuộc khối ngành kỹ thuật, kinh tế và quản lý; có 1.579 sinh viên/học viên trong đó gồm 1.179 sinh viên đại học và 382 học viên cao học đang theo tại trường.

Tính đến nay, đã có 928 sinh viên/học viên (443 sinh viên, 486 học viên) đã tốt nghiệp. Gần 30% sinh viên/học viên, được Cơ quan trao đổi hàm lâm Đức (DAAD) cấp học bổng để đi thực tập và viết khóa luận/luận văn tốt nghiệp tại các trường đại học đối tác Đức.

GS.TS Tomas Benz- Hiệu trưởng VGU tặng hoa cho Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc
 GS.TS Tomas Benz- Hiệu trưởng VGU tặng hoa cho Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc

Theo số liệu thống kê của nhà trường, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học có việc làm hoặc tiếp tục học lên bậc cao hơn là 98%, trong đó 63% học cao học tại VGU hoặc CHLB Đức và một số nước khác trên thế giới, 12% vừa học cao học vừa đi làm, và 22% làm việc toàn thời gian. 94% học viên tốt nghiệp cao học đi làm hoặc học lên bậc cao hơn, làm nghiên cứu tiến sỹ ở nước ngoài (trong đó 84% làm việc và  và 10% học tiến sỹ)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ