VFF cấm thi đấu 4 trận với Quế Ngọc Hải

LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra án phạt nguội cực nặng dành cho trung vệ Quế Ngọc Hải của CLB Viettel sau hành vi phạm lỗi thô bạo ở trận đấu với CLB Hà Nội.

VFF cấm thi đấu 4 trận với Quế Ngọc Hải

Trong trận "derby Thủ đô" giữa CLB Viettel và Hà Nội, trung vệ Quế Ngọc Hải đã có một pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm với cầu thủ Văn Kiêncủa CLB Hà Nội. Những hình ảnh sau trận đấu cho thấy cú xoạc bóng của Quế Ngọc Hải đã khiến chân của Văn Kiên có tới 4 vết đinh giày. Sau pha vào bóng này, hậu vệ của Viettel chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng từ trọng tài Trần Đình Thịnh.

Những ngày sau đó, Quế Ngọc Hải đã phải nhận án phạt nội bộ đình chỉ thi đấu 1 trận từ chính CLB Viettel. Không những thế, trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết ông đã nhận được báo cáo từ giám sát trọng tài cũng như giám sát trận đấu, và sẽ đưa ra án phạt nguội dành cho trung vệ người Nghệ An nếu cần thiết.

Quế Ngọc Hải
Ống đồng của Văn Kiên sau pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải (Ảnh: VTC News)
Và đến hôm nay (11/3), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức đưa ra án phạt bổ sung dành cho Quế Ngọc Hải. Theo đó, trung vệ của CLB Viettel bị phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 4 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2019. Đây là một án phạt rất nặng dành cho Quế Ngọc Hải, và anh sẽ có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam theo quy định tại Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. 

Có thể nói, Quế Ngọc Hải đang gặp vô vàn khó khăn trong quãng thời gian đầu này tại CLB Viettel. Anh nhận thẻ đỏ ngay ở trận đấu đầu tiên, bị treo giò ở vòng 2, và đến khi trở lại ở vòng đấu thứ 3 thì lại có một pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết và đang đứng trước những án phạt cực nặng. Hy vọng, quyết định kỷ luật này có thể giúp Quế Ngọc Hải tự nhìn nhận và thay đổi lối chơi của mình, và mang tính răn đe, hạn chế tối đa những tình huống tranh chấp thô bạo đang "manh nha" quay trở lại với giải VĐQG.

Theo thethao247.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ