Venezuela bắt tội phạm vụ đảo chính, ám sát tổng thống mới nhất

GD&TĐ - TT Venezuela Nicolas Maduro cho biết các nhà chức trách đã bắt giữ những kẻ liên quan tới vụ lật đổ chính phủ mới nhất.  

TT Maduro và các quan chức quân đội Venezuela
TT Maduro và các quan chức quân đội Venezuela

Hôm qua (26/6), Bộ trưởng Thông tin Venezuela, ông Jorge Rodriquez nói rằng vào ngày 23-24/6, lực lượng đối lập do Mỹ, Colombia và Chile hậu thuẫn đã lên kế hoạch tiến hành tấn công lật đổ và ám sát TT Maduro, đồng thời đưa tướng Rau Baduel đã nghỉ hưu đang bị cầm tù lên nắm quyền.

Ông Rodriguez nói rằng kế hoạch trên có sự tham gia của cả sĩ quan quân đội đang hoạt động và đã nghỉ hưu, được thực hiện trong khoảng thời gian từ 23-24/6.

“Chúng tôi đã vạch trần, tiêu diệt và bắt giữ một băng đảng phát xít và khủng bố có kế hoạch tấn công xã hội Venezuela và nền dân chủ Venezuela. Họ đã bị bắt. Họ hiện đứng sau song sắt với nhiều bằng chứng. Chúng tôi đã theo dõi nhóm tội phạm phát xít này trong 14 tháng” – ông Maduro nói trực tiếp trên truyền hình hôm qua.

Những cuộc biểu tình quy mô lớn chống lại ông Maduro đã bắt đầu ở Venezuela ngày 21/1 ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới. Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự cho mình là tổng thống lâm thời. Mỹ và một số quốc gia phương Tây ủng hộ ông Guaido, trong khi đó Nga, Trung Quốc và một số nước khác ủng hộ TT Maduro.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ