Venezuela: Bạo loạn nhà tù, ít nhất 29 người bị thiệt mạng, 19 cảnh sát bị thương

GD&TĐ - Ông Carlos Nieto, giám đốc tổ chức bảo vệ quyền lợi tù nhân Una Ventana a la Libertad, cho MSN ngày 27-5 hay, đụng độ xảy ra khi lực lượng cảnh sát cố giải cứu một số người đến thăm trại giam bị thủ lĩnh của nhóm người bị tạm giam bắt làm con tin. 

Bạo loạn nhà tù, ít nhất 29 người bị thiệt mạng, 19 cảnh sát bị thương
Bạo loạn nhà tù, ít nhất 29 người bị thiệt mạng, 19 cảnh sát bị thương

Ông Nieto nói rằng những người bị tạm giữ có vũ khí, bắn cảnh sát và dường như đã kích nổ 2 quả lựu đạn. Hiện chưa có thông tin về số phận của những con tin.

Ít nhất 29 người bị tạm giữ thiệt mạng và 19 cảnh sát bị thương trong vụ đụng độ tại một trại giam của cảnh sát ở miền trung Venezuela ngày 26.5.

Xung đột xảy ra tại trại giam của cảnh sát ở thị trấn Acarigua thuộc bang Portuguesa. “Có một vụ mưu toan vượt ngục và xung đột đã xảy ra giữa các băng nhóm đối thủ. Khi cảnh sát can thiệp để ngăn chặn vụ đào thoát, có 29 người chết”, quan chức phụ trách an ninh công dân Portuguesa Oscar Valero cho giới phóng viên hay, theo Reuters.

Theo Valero, có 335 người đang bị tạm giam ở trại giam. Cũng theo ông này, nhiều người bị bắt giữ đã kích nổ 3 quả lựu đạn, khiến 19 cảnh sát bị thương.

Bạo lực thường xảy ra tại các cơ sở trại giam ở Venezuela, nơi các nghi can có thể bị tạm giữ tối đa 48 giờ đồng hồ, theo Una Ventana a la Libertad. Có khoảng 5.000 trại giam ở Venezuela, tạm giữ 55.000 người trong khi tổng sức chứa chỉ 8.000 người. Trại giam ở Acarigua chỉ có khả năng giam 60 người nhưng thực tế lại đang giữ tới 500 người, theo Una Ventana a la Libertad.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ