Vé xe, quà tết đến với sinh viên khó khăn miền Trung

GD&TĐ - Giáp Tết, không khí tại các trường học trên địa bàn miền Trung như càng ấm áp, vui tươi hơn khi những tấm vé xe, những suất quà tết được các đơn vị trường học trao tặng tận tay các sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn về quê đón tết. 

Những suất quà, những chiếc vé xe giành tặng sinh viên trong dịp Tết là sự đóng góp, sẻ chia ấm áp nghĩa tình nơi giảng đường.
Những suất quà, những chiếc vé xe giành tặng sinh viên trong dịp Tết là sự đóng góp, sẻ chia ấm áp nghĩa tình nơi giảng đường.

Cầm trên tay tấm vé xe về quê ăn Tết đoàn viên cùng gia đình sau những ngày tháng dài học tập tại thành phố Đà Nẵng, em Lê Thị Hoài (quê Hà Tĩnh) - sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Anh - Trường ĐH Đông Á không giấu được niềm vui mừng. Lê Thị Hoài chia sẻ: "Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau những giờ học tập trên giảng đường, em phải tranh thủ thời gian đi làm thêm kiếm tiền trang trải việc học và chi phí sinh hoạt hằng ngày. Bởi vậy, khi nhận được tấm vé xe từ Quỹ hỗ trợ vé xe Tết của Trường ĐH Đông Á trao tặng, em thật sự rất vui mừng, xúc động".

Nói về chương trình “Xuân yêu thương”, Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐH Đông Á Vũ Hồng Nhật cho biết: Chương trình “Xuân yêu thương” đã trở thành hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên Trường ĐH Đông Á trong những năm học qua.

Chương trình “Xuân yêu thương” trao tặng 136 vé xe tết (với tổng trị giá 27,2 triệu đồng) đến các bạn sinh viên khó khăn đang theo học tại Trường ĐH Đông Á. Chương trình không chỉ thể hiện sự quan tâm của nhà trường đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là sinh viên những gia đình gánh chịu nhiều thiệt hại do mưa bão gây ra trong thời gian qua.

Chung tay hỗ trợ sinh viên, dịp Tết Nguyên đán 2018, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) trao tặng 230 suất vé tàu, vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, vui xuân cùng gia đình. Mỗi suất hỗ trợ vé tàu, xe trị giá 200.000 đồng, với tổng số tiền hỗ trợ là 46 triệu đồng.

Số tiền trên được huy động từ sự đóng góp của sinh viên nhà trường và vận động các nguồn tài trợ tự bên ngoài”, Bí thư Đoàn thành niên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) Trương Trung Phương chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ