Về lâu dài nên đưa bơi thành môn bắt buộc trong trường phổ thông

GD&TĐ - Đại biểu Hồ Thanh Bình – đoàn An Giang nhấn mạnh điều này khi thảo luận trong phiên làm việc ngày 31/5 của Quốc hội.

Đại biểu Hồ Thanh Bình phát biểu thảo luận tại hội trường
Đại biểu Hồ Thanh Bình phát biểu thảo luận tại hội trường

Tranh luận về nội dung có bắt buộc dạy môn bơi trong các trường phổ thông hay không? Đại biểu Hồ Thanh Bình – đoàn An Giang cho rằng, nếu chúng ta đưa vào hình thức bắt buộc sẽ tạo căng thẳng cho khâu tổ chức ở các trường phổ thông.

Tiếp cận ở góc nhìn khác, Đại biểu Hồ Thanh Bình trao đổi: Chúng ta đều thống nhất với nhau rằng, môn bơi là một môn thể thao giúp phát triển khá toàn diện cho thể chất con người.

Theo Đại biểu, môn bơi là môn có phổ thời gian rộng, con người có thể chơi từ lúc nhỏ cho đến lớn. Ở các nước, người ta có thể cho trẻ con tiếp cận môn bơi từ 6 tháng tuổi cho đến một năm tuổi. Cho nên việc phát triển môn bơi từ rất nhỏ trong các trường phổ thông sẽ giúp cho môn thể thao này ngày càng phát triển hơn trong khu vực.

“Với các môn thể thao khác, nếu không biết chơi thì có thể không sao, nhưng với môn bơi, nếu chúng ta không biết, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người” - Đại biểu Hồ Thanh Bình trăn trở.

Thống nhất với đề nghị của Ủy ban thường vụ Quốc hội về Điều 21, Điều 22 quy định ưu tiên phát triển trong tình hình hiện tại, tuy nhiên Đại biểu Hồ Thanh Bình góp ý thêm:

Thứ nhất, bổ sung một điều khoản khuyến khích và ưu tiên hỗ trợ, trong đó có hỗ trợ kinh phí đối với các trường hiện tại có mở rộng và có bổ sung các hạng mục liên quan đến giảng dạy môn bơi.

Thứ hai, đối với những trường nằm trong quy hoạch để xây mới, đề nghị bắt buộc có định hướng việc bổ sung các nội dung liên quan tới cơ sở vật chất và con người đối với môn bơi.

“Tôi cho rằng một hồ bơi tương đương với một vài nền nhà, chúng ta không thể tiết kiệm đất để không có sân chơi liên quan đến môn bơi cho trẻ em” - Đại biểu Hồ Thanh Bình nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.