Về bài viết: Xôn xao về “thần dược” An xoa – khắc tinh của bệnh gan trên đỉnh núi Tam Đảo

GD&TĐ - Ngày 4/8/2017, Báo Giáo dục và Thời đại có đăng tải bài viết "Xôn xao về “thần dược” an xoa, khắc tinh của bệnh gan trên đỉnh Tam Đảo" của tác giả Hòa Bình. Sau khi bài báo đăng tải, tòa soạn nhận được nhiều điện thoại, tin nhắn, email câu hỏi liên quan đến vấn đề tác dụng của cây An xoa đối với bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, người mắc siêu virus A, B, C. 

Tiến sĩ, lương y Nguyễn Hoàng nói về cây an xoa
Tiến sĩ, lương y Nguyễn Hoàng nói về cây an xoa

Đặc biệt trong số các câu hỏi, có rất nhiều câu liên quan đến việc cây An xoa đã được cơ quan y tế kiểm nghiệm chưa? hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm thuốc nào được chiết xuất từ cây an xoa hay chưa?

Giải đáp thắc mắc của bạn đọc, tòa soạn Báo Giáo dục và Thời đại đã liên hệ với các ban ngành chức năng, giới chuyên gia trong lĩnh vực Y dược Việt Nam được biết:

Ngày 15/6/2016, ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ký Quyết định số 15619/2016/ATTP-XNCB xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm Phúc Can Thảo.

Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế đối với sản phẩm Phúc Can Thảo
 Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế đối với sản phẩm Phúc Can Thảo

Phúc Can Thảo là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay được Bộ Y tế cấp phép có thành phần được chiết xuất từ tinh chất cao an xoa. Theo đó, trước khi sản phẩm Phúc Can Thảo được cấp phép thì cây An xoa đã được kiểm nghiệm theo quy định tại Thông tư số 19/2012/TT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Hiện nay, Công ty Cổ phần phát triển dược Vesta và Công ty TNHH Đông Y Dược Toàn Cầu là hai đơn vị được Bộ Y tế đồng ý cấp phép cho sản xuất và phân phối độc quyền dòng sản phẩm Phúc Can Thảo trên thị trường.

Đánh giá về sản phẩm này, Tiến sĩ, lương y Nguyễn Hoàng – Nguyên giáo viên trường Đại học Dược Hà Nội cho biết: Phúc Can Thảo là một sản phẩm được giới chuyên gia trong ngành dược đánh giá rất cao bởi trong thành phần có cây an xoa. Theo nghiên cứu, trong an xoa có Ancaloit có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân mắc bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, bệnh nhân bị viêm siêu virus A, B, C.

Tòa soạn xin cung cấp đường link website của Công ty TNHH Đông Y dược Toàn Cầu và số điện thoại để bạn đọc liên hệ và tìm hiểu kỹ hơn về cây an xoa và tác dụng của loại dược liệu này.

Công ty TNHH Đông Y Dược Toàn Cầu: dongyduoctoancau.com. tel: 0242.2132929 - 0961.057.139

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ