Vất vả hạ Saudi Arabia, U23 Hàn Quốc vô địch VCK U23 châu Á 2020

Vất vả hạ Saudi Arabia, U23 Hàn Quốc vô địch VCK U23 châu Á 2020

Được đánh giá cao hơn nhưng U23 Hàn Quốc gặp không ít khó khăn ở trận chung kết này khi U23 Saudi Arabia tiếp tục thể hiện một lối chơi rất khó chịu, phòng ngự chủ động và chơi có chiều sâu. Hàng thủ của U23 Saudi Arabia chủ động lùi sâu về phần sân nhà, đồng thời theo sát, khóa chặt mũi tấn công chủ lực của U23 Hàn Quốc là Oh Se-hun.

Tuy nhiên các học trò của HLV Kim Hak-bum vẫn biết cách tìm ra những kẽ hở, tạo ra những cơ hội bằng lối đá rất đa dạng của mình. Trong khoảng thời gian 45 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1, U23 Hàn Quốc đã có được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ nhưng đều không thể tận dụng được. 0-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

U23 Saudi Arabia chơi chặt chẽ nhưng U23 Hàn Quốc vẫn biết cách xuyên phá và ghi bàn
 U23 Saudi Arabia chơi chặt chẽ nhưng U23 Hàn Quốc vẫn biết cách xuyên phá và ghi bàn

Sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc tiếp tục là đội bóng sở hữu thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Đội bóng xứ kim chi liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương. Nhưng tất cả  cơ hội của họ đều không thể trở thành bàn thắng. Đáng chú ý nhất trong những phút đầu của hiệp 2 là tình huống của Lee Dong-jin ở phút 58 nhưng không thắng được thủ môn Al Yami.

Về phần mình, với chiến thuật phòng ngự số đông, U23 Saudi Arabia đã thực hiện tốt ý đồ cầm chân đối thủ, đưa hiệp đấu tiến về loạt sút luân lưu 11m. Ý đồ của HLV Al-Shehri thành công mỹ mãn khi U23 Saudi Arabia đã buộc U23 Hàn Quốc phải bước vào hiệp phụ sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Bước sang hiệp phụ đầu tiên, U23 Hàn Quốc tiếp tục tổ chức tấn công mạnh mẽ về phía khung thành đối thủ. Nhưng tất cả không khả thi, bức tường người của U23 Saudi Abrabia quá khó để xuyên thủng.

Thế nhưng, bước ngoặt trận đấu đến ở hiệp phụ thứ 2. Từ một tình huống cố định, Lee Dong-gyeong treo bóng vào vị trí thuận lợi để Jong Tae-wook băng vào dứt điểm ở cự ly gần, phá vỡ hệ thống phòng ngự, đánh bại thủ môn Al Yami mở tỷ số cho trận đấu. Nhận bàn thua cay đắng, U23 Saudi Arabia dồn lên tấn công, nhưng quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để  họ lật ngược thế cờ.

Thắng sát nút U23 Saudi Arabia, U23 Hàn Quốc chính thức trở thành nhà vua mới của giải U23 châu Á. Đó là một kết quả thuyết phục cho đoàn quân của HLV Kim Hak-bum, những người đã chứng tỏ được sự xuất sắc và nổi trội của mình kể từ đầu giải.

 

CÁC GIẢI THƯỞNG CỤ THỂ
Vô địch: U23 Hàn Quốc
Á quân: U23 Saudi Arabia
Hạng ba: U23 Australia
Vua phá lưới (3 bàn): Nicholas D'Agostino (U23 Australia), Mohammed Nassif (U23 Iraq),Jaroensak Wonggorn (U23 Thái Lan), Zaid Al-Ameri (U23 UAE), Islom Kobilov (U23 Uzbekistan)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Won Du-jae (U23 Hàn Quốc)
Thủ môn hay nhất(Song Bum-keun
Fair-play: U23 Saudi Arabia

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ