Văn Toàn sút hỏng penalty, HAGL trắng tay rời Lạch Tray

Chiến thắng này giúp đội bóng đất Cảng đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, trong khi HAGL tiếp tục chìm sâu trên BXH với vị trí thứ 10.

HAGL tụt xuống vị trí thứ 10 sau trận thua trước Hải Phòng.
HAGL tụt xuống vị trí thứ 10 sau trận thua trước Hải Phòng.

Tại vòng 6 V-League 2019, HAGL có chuyến làm khách được dự đoán là sẽ đầy khó khăn đến sân của Hải Phòng.

Đây là trận đấu mà tiền vệ Tuấn Anh đã được HLV Dương Minh Ninh cất trên băng ghế dự bị. Có lẽ HLV trưởng của HAGL không muốn tiền vệ này phải đối mặt với ký ức không vui trên sân Lạch Tray cách đây 1 năm (khi Tuấn Anh va chạm với đồng đội và bị tái phát chấn thương đầu gối, khiến anh phải mất 6 tháng điều trị chấn thương).

Đúng như dự đoán, với lợi thế khán giả nhà, Hải Phòng đã dồn lên ngay từ những phút đầu tiên với ý đồ đánh phủ đầu đối thủ. Và chiến thuật này của họ đã thành công.

Phút thứ 9, tiền đạo Joseph Mpande đã tận dụng rất tốt lợi thế về thể hình để xoay sở trước hậu vệ HAGL trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Sietsma.

Sau bàn mở tỉ số, chủ nhà Hải Phòng quay trở lại với lối chơi “xù xì” quen thuộc. Họ chủ động nhương quyền kiểm soát bóng cho đối phương, đá với đội hình lùi sâu và chắc chắn bên phần sân nhà.

Lối chơi này của Hải Phòng đã khiến hàng công của HAGL lâm vào bế tắc. Họ gần như không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào. Cơ hội duy nhất mà đội bóng Phố Núi có được chỉ đến ở phút 38, khi Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm và HAGL được hưởng 1 quả penalty.

Đáng tiếc, trên chấm 11m, chính Văn Toàn lại không thể đánh bại thủ môn Văn Toản, và lợi thế 1 bàn nghiêng về Hải Phòng được giữ cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ, thế trận cũng không có nhiều thay đổi. Hải Phòng vẫn chơi chậm, đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Trong khi đó, HAGL cầm nhiều bóng hơn, kiểm soát tuyến giữa nhưng lại bế tắc trong việc tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội chủ nhà.

Các nhân tố trên hàng công của HAGL như Văn Toàn, Hồng Duy hay Chevaughn Walsh gần như không tạo ra một pha phối hợp nào đáng kể.

Tỉ số 1-0 được Hải Phòng giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với chiến thắng này, đội bóng đất Cảng đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Trong khi đó, những ngày tháng khó khăn vẫn chưa kết thúc với HAGL khi họ đã tụt xuống vị trí thứ 10.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ