Văn Quyết rực sáng, CLB Hà Nội ngược dòng ngoạn mục làm nên lịch sử

Có những lúc tưởng chừng như CLB Hà Nội đã để "lỡ" chiếc cúp Quốc gia đầu tiên của mình khỏi tầm tay. Nhưng họ vẫn còn Văn Quyết...

Hà Nội FC ăn mừng chiến thắng lịch sử.
Hà Nội FC ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Quảng Nam ra sân với 4 "ngoại binh" trong đội hình, còn CLB Hà Nội chỉ có mỗi "chân gỗ" Ibou Kebe là ngoại binh. Trước trận đấu, cơn mưa như bão đã khiến sân Tam Kỳ ngập trong nước, cũng khiến những bài miếng phối hợp của cả hai đội phá sản, thay vào đó là những pha chơi bóng kiểu nhát một. Và bàn thắng đầu tiên đến từ một tình huống như thế.

Từ có sút phạt treo bóng vào vòng cấm địa CLB Hà Nội của cầu thủ Quảng Nam, Thành Chung bật cao đánh đầu phá bóng, song điểm tiếp bóng không được như ý khiến hậu vệ này đưa bóng về lưới nhà, tung lưới thủ thành Phí Minh Long ở phút 35.

 

CLB Hà Nội vùng lên trong hiệp hai, nhưng chỉ làm những đường phản công của Quảng Nam thêm nguy hiểm. Không dưới vài lần mặt sân bùn lầy níu chân các cầu thủ tấn công Quảng Nam, khiến những pha phản công của họ chậm nhịp lại.

Trong khi đó, các cầu thủ của đội bóng thủ đô vẫn cứ cần mẫn với những pha đập nhả phối hợp từ giữa sân của mình.

Giữa sự bế tắc, Văn Quyết lại thêm lần tạo nên sự khác biệt, tạo nên bước ngoặt quan trọng nhất của trận đấu, để rồi đem về chiến thắng cho CLB Hà Nội.

Từ pha phá bóng không thành công của hàng thủ Quảng Nam, Văn Quyết đón trả bóng từ pha làm tường của Kebe, giật bóng loại bỏ toàn bộ các hậu vệ theo kèm, để rồi từ khoảng cách 16m tung cú sút hiểm hóc tung lưới.

 

Bàn thắng ấy thổi bùng cơ hội, thổi bùng tinh thần của các cầu thủ CLB Hà Nội, để rồi đúng 15 phút sau, đến lượt Văn Quyết tung đường chuyền bằng má ngoài đưa bóng đến đúng chân Kebe, để tiền đạo này kết thúc khéo léo nâng tỷ số lên 2-1.

Pha va chạm cuối trận giữa Hoàng Vũ Samson và Phí Minh Long làm thủ thành này phải nằm sân mất một lúc, nhưng cuối cùng, anh vẫn đứng dậy chiến đấu đến hết giờ, bảo toàn chiến thắng đầy ý nghĩa của CLB Hà Nội, đem về chiếc cúp Quốc gia đầu tiên trong lịch sử cho đội nhà.

Theo Tri thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...