Ý nghĩa chiếc áo choàng rửa tội của con trai công nương Anh

Áo choàng của Hoàng tử Archie Mountbatten Windsor được làm bằng chất liệu vải tulle truyền thống cùng chi tiết thêu ren tinh xảo, mang đậm tính lịch sử.

Ý nghĩa chiếc áo choàng rửa tội của con trai công nương Anh

Tại lễ rửa tội con trai đầu lòng, Meghan đã diện một chiếc váy của Dior, đi kèm mũ, giày da lộn và hoa tai kim cương. Trong khi đó, chị dâu Kate Middleton mặc trang phục Stella McCartney sắc hồng, cùng đôi hoa tai Collingwood của Công nương Diana.

Tuy nhiên, điểm thu hút truyền thông lại đến từ Hoàng tử Archie Mountbatten Windsor. Trong bức ảnh chụp cùng gia đình, cậu bé được bao phủ bởi chiếc áo choàng rửa tội làm lại giống phiên bản gốc lấy cảm hứng từ váy cưới của Nữ hoàng Victoria. Thiết kế được phủ một lớp ren thủ công trên nền lụa trắng Spitalfields.

Chiếc áo choàng rửa tội chính là món đồ mang tính lịch sử của hoàng gia Anh. Thiết kế được diện bởi 62 em bé hoàng gia trong suốt 163 năm.

Con trai đầu lòng của Nữ hoàng Victoria và vua George VI là người đầu tiên diện món đồ này. Sau đó Edward VII, George V, Edward VIII, George VI và Nữ hoàng Elizabeth II đều mặc áo choàng truyền thống trong lễ rửa tội.

Trải qua hàng trăm năm, món đồ bị hư hại khá nhiều và các thợ may hoàng gia phải thiết kế một sản phẩm mới dành cho các hoàng tử, công chúa thế hệ sau. Nữ hoàng Elizabeth II đã giao nhiệm vụ cho các thợ thủ công hàng đầu sao chép chuẩn xác nhất so với bản gốc bằng chất liệu vải tulle truyền thống của Anh Quốc.

Ngoài ra, công nương Anh mặc đồ cũ cho con vì thành viên hoàng gia cũng như bao gia đình khác, họ cũng thường tái sử dụng trang phục để tiết kiệm chi phí, cũng như gìn giữ và duy trì nét truyền thống của gia đình hoàng gia Anh.

Y nghia chiec ao choang rua toi cua con trai cong nuong Anh hinh anh 2
Nữ hoàng Elizabeth II diện áo choàng hoàng gia trong lễ rửa tội năm 1926.
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ