Xích lô, cà phê phin, Gióng,... dự thi trang phục dân tộc Miss Universe 2019

GD&TĐ -Sau khi phát động cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019”các thí sinh đã bộc lộ được sự sáng tạo của mình vào trong từng trang phục. 

Á hậu Hoàng Thùy sẽ là đề cử đại diện cho Việt Nam tham dự Miss Universe 2019.
Á hậu Hoàng Thùy sẽ là đề cử đại diện cho Việt Nam tham dự Miss Universe 2019.

Với đề cử đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 là Á hậu Hoàng Thùy, Ban tổ chức mong muốn cô có thể mang một trang phục dân tộc đặc sắc, thể hiện tinh thần, vẻ đẹp Việt Nam thời đại mới.

Trước đó, đại diện của Việt Nam là H"Hen Niê với trang phục dân tộc "Bánh mỳ" cũng tạo lên dấu ấn riêng cho Việt Nam.

Trong số những bài dự thi trang phục dân tộc ấn tượng, những ý tưởng như xích lô, hình ảnh chọi trâu, cà phê phin,... đã được các bạn trẻ sáng tạo không ngừng.

“Xe xích lô” của Nguyễn Quốc Việt gợi lên hình ảnh một Việt Nam xưa cũ giữa những phát triển ngày càng hiện đại của cuộc sống.

Lấy ý tưởng từ lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng, một trong những lễ hội truyền thống lâu đời ở Việt Nam, bài thi "chọi trâu" mang đậm yếu tố tín ngưỡng, kết hợp đôi bốt cổ cao và tóc búi tròn với màu chủ đạo là đỏ vàng – màu cờ Việt Nam. 

“Quốc sắc mẫu nghi” của Nguyễn Văn Toàn mang vẻ đẹp phá cách, thể hiện vẻ uy quyền của bậc mẫu nghi thiên hạ nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại, phóng khoáng được sử dụng cho bậc phi tần xưa làm cảm hứng chủ đạo,  Chất liệu dân tộc quen thuộc như nón quai thao, áo dài… cũng góp phần khiến bài thi thêm nổi bật.

Trần Nguyễn Minh Đức mang bài thi “Càphê phin sữa đá” đến cuộc thi với mong muốn giới thiệu văn hóa uống cà phê của Việt Nam đến bạn bè quốc tế bởi hình thức pha chế bình dân và đại chúng ở Việt Nam, được nhiều lứa tuổi ưa thích…

Từ câu chuyện truyền thuyết “Thánh Gióng” quen thuộc của người dân Việt Nam, Trương Kiều Vi đã tái hiện thành bài thi “Gióng” với hình ảnh tre làm nòng cốt, phối giữa màu xanh và vàng thể hiện rõ vẻ đẹp nữ quyền.

“Ngọc ngà sắc Việt” của Nguyễn Thị Yến Nhi lại là lăng kính thu nhỏ vẻ đẹp Việt Nam trên mọi miền tổ quốc, từ nét cổ kính bình dị qua khung dệt vải, ruộng bậc thang, chùa một cột đặc trưng của miền Bắc, đến sự hiện đại, sôi động, kiêu sa của miền Nam.

Được đề cử đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2019, Á hậu Hoàng Thùy sẽ là người trực tiếp cùng hội đồng giám khảo tìm ra bộ trang phục dân tộc phù hợp với mình.

Đươc biết, ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 15/06. Bên cạnh đó, vòng bình chọn dành cho khán giả cũng đã được mở, 05 bài dự thi được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ được vào thẳng Top 15, có cơ hội thuyết trình trước Ban giám khảo.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ