Vực lại sân khấu, đưa nghệ thuật truyền thống đến gần với khách du lịch

GD&TĐ - Với mong muốn vực lại nghệ thuật truyền thống Việt Nam, đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là khách du lịch, Sở VH-TT TP Đà Nẵng cùng với Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh vừa ra mắt vở diễn “Hồn Việt”, mang đậm văn hóa vùng Quảng – Đà.

Khách du lịch sẽ là điểm nhấn mà vở diễn muốn hướng đến.
Khách du lịch sẽ là điểm nhấn mà vở diễn muốn hướng đến.

Ngày 16/7, nhằm góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống, nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh vừa cho ra mắt chương trình “Hồn Việt” để biểu diễn phục vụ người dân và du khách.

“Hồn Việt” là một chương trình nghệ thuật truyền thống mang đậm bản sắc của vùng Quảng Nam – Đà Nẵng, được xây dựng dựa trên nghệ thuật Tuồng xứ Quảng.

Trong 60 phút, khán giả sẽ được thưởng thức những trích đoạn đặc sắc của nghệ thuật Tuồng, lắng đọng với những bản nhạc mang đậm âm hưởng dân tộc.

Chương trình sẽ có những vở diễn như: Hòa tấu đàn Đá “Cội nguồn”; Ngày hội quê tôi; Độc tấu đàn bầu; Múa Apsara- Trăng trên tháp cổ; Trích đoạn Tuổng “Nguyệt Cô hóa Cáo”…

NSƯT Trần Ngọc Tuấn, Giám đốc nhà hát tuồng Nguyễn Hiễn Dĩnh chia sẻ: “Với 7 tiết mục, chúng tôi hy vọng rằng “Hồn Việt” sẽ góp phần đưa nghệ thuật truyền thống Việt Nam, trong đó có nghệ thuật Tuồng xứ Quảng từng bước đến gần hơn với công chúng, trong đó có cả khách du lịch trong và ngoài nước”.

Ông Tuấn cũng chia sẻ những trăn trở, khó khăn trong việc vực lại nghệ thuật truyền thống đang dần bị mai một, thể hiện sự quyết tâm của đội ngũ nghệ sĩ nhà hát trong việc “sáng lại ánh đèn sân khấu”.

Phía nhà hát tuồng cũng đã đồng hành cùng các đơn vị lữ hành trên địa bàn TP Đà Nẵng, hợp tác giới thiệu đến khách du lịch, đặc biệt khách quốc tế muốn tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Chương trình sẽ được biểu diễn thường xuyên vào lúc 19h45 các ngày trong tuần (trừ thứ 4), chính thức biểu diễn vào ngày 20/7 tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.