Vòng quay văn hóa

 

Chùa Hương (Ảnh internet)
Chùa Hương (Ảnh internet)

Chùa Hương là Di tích quốc gia đặc biệt

Danh thắng Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức được tạo ra bởi hệ thống núi đá vôi với nhiều hang động, kết nối với nhau bằng dòng chảy quanh co uốn lượn của suối Yến; có hệ sinh thái động vật, thực vật phong phú, với trung tâm là cụm đền chùa, hang động, trong đó nổi tiếng nhất là động Hương Tích nơi có chùa Hương. Lễ hội chùa Hương hàng năm kéo dài từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 (âm lịch), là lễ hội có quy mô lớn nhất miền Bắc, thu hút hàng triệu lượt du khách. Với những giá trị tiêu biểu đó, quần thể danh thắng Hương Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là di tích Quốc gia đặc biệt.

Lễ hội Anh quốc giữa lòng Hà Nội

Khán giả có cơ hội được hòa mình vào không khí lễ hội Anh quốc ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội; được tận hưởng đêm nhạc đặc sắc của Dàn nhạc giao hưởng London; tham gia cuộc thi cover nhạc Anh Music is Great 2018; Gặp gỡ đại diện các trường ĐH danh tiếng của nước Anh, trải nghiệm hoạt động giáo dục bổ ích trong Ngày hội giáo dục Vương quốc Anh 2018; xem phim và thử sức với các trò chơi và thưởng thức ẩm thực.. Lễ hội dự kiến diễn ra từ 5/10 – 7/10 tại khu vực phố đi bộ quanh Hồ Gươm.

Trung thu Đêm rằm xuống phố

Vào tối 23/9 (ngày 14/8 âm lịch), lễ hội Trung thu Đêm rằm xuống phố sẽ được UBND TP Hà Nội tổ chức tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm. Lễ hội được kỳ vọng sẽ là bữa tiệc đầy màu sắc, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân dịp Tết Trung thu. Với thông điệp “Tết Trung thu, Tết của niềm vui dành cho trẻ thơ”, đến với lễ hội này công chúng có thể ghé thăm các gian hàng đồ chơi Trung thu cổ truyền, tham gia các trò chơi dân gian, nhập vào đoàn múa lân tưng bừng xuyên qua các phố cổ Thủ đô. Đặc biệt, BTC sẽ thực hiện con đường đèn lồng lần đầu tiên ở phố đi bộ Hồ Gươm gồm hàng trăm đèn lồng rực rỡ và ngôi sao khổng lồ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...