Vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” đoạt giải thưởng quốc tế

GD&TĐ - Vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam "Tinh hoa Bắc Bộ" thuộc Tập đoàn Tuần Châu vừa được vinh danh là “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019” tại Lễ trao giải Best Hotels & Resorts Awards 2019 vừa diễn ra tại thủ đô của Hàn Quốc.

Đại diện Tập đoàn Tuần Châu nhận giải thưởng của BTC Best Hotels & Resorts Awards 2019.
Đại diện Tập đoàn Tuần Châu nhận giải thưởng của BTC Best Hotels & Resorts Awards 2019.

Giải thưởng Best Hotels & Resorts Awards được tổ chức năm đầu tiên với quy mô quốc tế nhằm vinh danh các thương hiệu du lịch danh giá trên toàn thế giới, dựa trên sự bình chọn của tạp chí du lịch uy tín Wanderlust Tips và những du khách hạng sang.

Cảnh trong vở “Tinh hoa Bắc Bộ”.
 Cảnh trong vở “Tinh hoa Bắc Bộ”.

Vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” được hình thành từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, được phát triển, chia thành 6 phần nội dung: “Thi ca”, “Cõi Phật”, “Hoài cổ”, “Nhạc họa”, “An vui”, “Ngày hội”.

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố dân gian truyền thống: âm nhạc, dàn diễn viên nông dân bản địa. phong cảnh tự nhiên.. cùng các yếu tố giải trí, trình diễn mang phong cách hiện đại hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến... vở diễn đã gây tiếng vang về sự đột phá, sáng tạo.

Điều đặc biệt, sự độc đáo tạo ra sức hút của vở diễn thực cảnh này chính là việc đưa 150 nông dân tham gia diễn xuất giúp "Tinh hoa Bắc Bộ" trở thành chỉ dấu về văn hóa bản địa khi người nông dân trở thành linh hồn của vở diễn, gánh vác sứ mệnh quảng bá văn hóa đến với du khách.

Sau gần 2 năm công diễn phục vụ công chúng, "Tinh hoa Bắc Bộ" (The Quintessence of Tonkin) sân khấu vở diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ" nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) đã đạt được sự thành công xuất sắc khi đưa khán giả bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt.

Đại diện chủ đầu tư nhận chứng nhận Kỷ lục Guinness Việt Nam hạng mục “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” -Tháng 2/2018.
 Đại diện chủ đầu tư nhận chứng nhận Kỷ lục Guinness Việt Nam hạng mục  “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” -Tháng 2/2018.

“Tinh hoa Bắc Bộ” liên tiếp nhận được nhiều kỷ lục và giải thưởng quốc tế danh giá: hai kỷ lục Guinness Việt Nam: "Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”.

Cùng với giải vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương năm 2018 ở hạng mục "Đổi mới trong Truyền thông, Truyền thông thị giác và Giải trí trực quan", “Tinh hoa Bắc Bộ” còn được kênh truyền hình CNN bình chọn là “vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”.

Với sức lôi cuốn mạnh mẽ, “Tinh hoa Bắc Bộ” đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội. Khoảng 80.000 lượt khách, trong đó có 50.000 khách quốc tế đã lựa chọn "Tinh hoa Bắc Bộ" là một trong những điểm đến trên hành trình khám phá văn hoá Việt Nam.

Chỉ tính riêng thị trường khách du lịch Hàn Quốc, tới nay "Tinh hoa Bắc Bộ" đã thu hút hơn 30.000 lượt khách và dự kiến lượng khách “kết” show nghệ thuật này sẽ không ngừng tăng lên khi mà sự trầm trồ khen ngợi vở diễn liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ.

Hình ảnh trong kịch bản “Ngày xưa” hay còn gọi là “Thủa ấy. xứ Đoài”.
 Hình ảnh trong kịch bản “Ngày xưa” hay còn gọi là “Thủa ấy. xứ Đoài”.

Bên cạnh tiếng vang và nhận được sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa của cộng đồng quốc tế,“Tinh hoa Bắc Bộ” cũng là vở diễn thực cảnh gây lùm xùm về tranh chấp bản quyền nghệ thuật gay gắt trong 3 năm qua.

Câu chuyện gắn với của “Thủa ấy xứ Đoài” (Ngày xưa) và “Tinh hoa Bắc Bộ” khiến ba bên liên quan ( giữa đạo diễn Việt Tú với Công ty Tuần Châu Hà Nội, giữa đạo diễn Việt Tú và đạo diễn Hoàng Nhật Nam) phải đưa nhau ra tòa, khiến dư luận dậy sóng và tốn không ít giấy mực của báo giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ