Vì sao nhiều phụ nữ Ấn Độ lại đeo nhẫn trên mũi?

GD&TĐ - Mỗi vùng sẽ có những phong tục tập quán khác nhau. Khi nhìn những tấm hình của các nữ nhân Ấn Độ, bạn có thể phát hiện những người phụ nữ đã trưởng thành sẽ đeo một loại trang sức rất đặc biệt, đó chính là khuyên mũi, có người còn đeo một chuỗi trang sức màu vàng trên tai, đây có thể coi là nét đặc sắc riêng của Ấn Độ. Vậy tại sao họ phải đeo khuyên mũi?

Vì sao nhiều phụ nữ Ấn Độ lại đeo nhẫn trên mũi?

Phụ nữ đeo trang sức ở mọi quốc gia là chuyện rất bình thường, có người là muốn thu hút sự chú ý của mọi người, có người đeo vì thẩm mĩ, có người là muốn khoe khoang của cải v.v.. Cho tới bây giờ, để làm nổi bật cá tính và thời trang, nhiều loại trang sức độc đáo ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Trang sức của phụ nữ có rất nhiều kiểu dáng khác nhau: dây chuyền, khuyên tai, nhẫn, vòng tay, vòng ngọc, loại trang sức đặc biệt, còn có khuyên môi.

Tuy nhiên, những người đàn ông Ấn Độ lại phát huy tối đa ý nghĩa của ‘khuyên mũi’: Sau khi họ kết hôn, người đàn ông sẽ nhanh chóng đeo khuyên mũi cho người vợ, tượng trưng cho quyền sở hữu tuyệt đối. Đần dần, vòng mũi, khuyên mũi đã trở thành một trong những dấu hiệu đại biểu cho hôn nhân của những người phụ nữ Ấn Độ.

Vì sao nhiều phụ nữ Ấn Độ lại đeo nhẫn trên mũi?

Ấn Độ là một quốc gia đông dân, hiện nay tổng dân số còn đông hơn cả Trung Quốc, nhưng nền kinh tế lại khá lạc hậu, tình trạng trị an kém, trên đường phố thường xảy ra cướp giật, phụ nữ bị quấy rối, xâm hại tình dục, hơn nữa còn có một số phong tục mà đối với người Việt thì khó có thể chấp nhận.

Ấn Độ tuy là một quốc gia nghèo, nhưng phụ nữ lại rất xinh đẹp, bất luận kẻ giàu người nghèo, sống quyền quý hay phải ở khu ổ chuột, đều có rất nhiều người đẹp, hơn nữa khi họ khoác lên người trang phục truyền thống, đeo trang sức độc đáo của riêng họ sẽ tạo một nét đẹp rất riêng. Nhưng ở đất nước này, địa vị của người phụ nữ lại vô cùng thấp, cho dù họ đẹp tới mức nào.

Phụ nữ Ấn Độ

Nếu muốn tới Ấn Độ du lịch, bạn đừng nghĩ tới việc nói chuyện với những mỹ nữ Ấn Độ, hãy cẩn thận, không thì bạn sẽ gặp phải rắc rối. Nếu như bạn nhìn thấy trên mũi của người phụ nữ có đeo khuyên, điều đó đại biểu cho người phụ nữ đó đã kết hôn.

Đàn ông Ấn Độ có tính sở hữu rất mạnh mẽ, nếu thấy người phụ nữ của mình qua lại với người đàn ông khác hoặc nói chuyện với người lạ, họ sẽ thấy không vui, hơn nữa như vậy cũng sẽ hại tới người phụ nữ đó, chồng của họ sẽ cho rằng họ không giữ đạo làm vợ, còn bạn cũng bị cho là gian phu, hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Phụ nữ Ấn Độ

Những phong tục, văn hóa Ấn Độ mọi người cần biết:

– Ở Ấn Độ, bò được coi là thần, là loài động vật bất khả xâm phạm, ở trên đường không được đụng trúng bò, càng không được đeo lên người những sản phẩm làm từ bò vào đền chùa.

– Ở Ấn Độ, không được tùy tiện sờ đầu trẻ nhỏ, bởi vì họ cho rằng đầu là bộ phận cao nhất của cơ thể con người, cũng là nơi vô cùng linh thiêng. Đặc biệt là đầu trẻ nhỏ, được coi là nơi các vị thần lưu lại, vì vậy nếu không phải những trường hợp đặc biệt, không được xoa đầu chúng.

– Không được trèo lên tượng Phật chụp hình. Bởi như vậy được coi là bạn đã phạm tội ác tày trời. Lúc mua tượng Phật, cũng không thể tùy tiện đặt dưới đất.

Tới Ấn Độ hoặc những quốc gia khác, bạn nên tìm hiểu trước về phong tục, cũng như những điều cấm kỵ của họ.

Theo Trithucvn.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ