Vì sao nên dạy trẻ về mất mát?

GD&TĐ - Nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, NXB Phụ nữ giới thiệu bộ sách song ngữ “Ngỡ như trái đất ngừng quay” của dịch giả Lê Quỳnh Mai. Bộ sách phù hợp với lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học, giúp các em hiểu rằng thế giới không chỉ toàn mầu hồng mà còn có bóng đêm, mất mát, bệnh tật, sự xa cách.

Bộ sách song ngữ của dịch giả Lê Quỳnh Mai.
Bộ sách song ngữ của dịch giả Lê Quỳnh Mai.

Có một thực tế là cha mẹ Việt hiếm khi dạy con về mất mát, chia ly ngay từ khi còn bé. Họ thường đưa ra lý do muốn tránh các bé phải hiểu nỗi đau như thế nào. Tuy nhiên, điều đó dường như trở thành "vật cản" tâm hồn mỗi đứa trẻ.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải hoa. Hãy tận dụng thời gian nói chuyện với con mỗi ngày, bởi khoảnh khắc giáo dục luôn xuất hiện bất chợt. Và đó là cơ hội cực kì quý giá để dạy con những điều hay, kể cả những đớn đau, bất hạnh.

Cuốn sách ươm mầm những yêu thương.
Cuốn sách ươm mầm những yêu thương.

Bộ sách ngữ “Ngỡ như trái đất ngừng quay” là một bộ sách kỳ diệu không dập khuôn theo bất cứ một công thức nào để giúp các con hiểu rằng thế giới không chỉ màu hồng. Những vì sao lấp lánh sẽ trả lời cho các con chết là thế nào?! Một người bạn tốt sẽ giúp các con biết thích nghi, hòa nhập với môi trường xung quanh. Và cây hi vọng sẽ ươm mầm những yêu thương trong con...

Gồm 5 quyển: Cây hi vọng; Một ngàn người bạn tốt; Những vì sao lấp lánh trên trời; Đừng quên rằng bố mẹ luôn yêu con; Điều đặc biệt nhất.

Bìa một trong những cuốn sách dạy trẻ về mất mát.
Bìa một trong những cuốn sách dạy trẻ về mất mát.

Trẻ nhỏ cũng phải đối mặt với những cảm xúc tiêu cực như mất mát, buồn đau, bàng hoàng hay xấu hổ. Những sự kiện đem đến những cảm xúc ấy có thể xảy ra trong gia đình. Là cha mẹ, chúng ta không nên coi nhẹ những sự kiện ấy, hay cho rằng chúng là điều cần phải che giấu thay vì giải thích hay tâm sự mà cần tạo nên những điểm tựa để các con có thể nương nhờ khi cần sự giúp đỡ.

Cuốn sách này sẽ giúp các con hiểu rõ những cảm xúc của bản thân, rằng các con không hề cô đơn trên thế giới này không chỉ vậy, những trang sách này cũng sẽ giúp các con biết cảm thông với những người đã từng trải qua khoảng thời gian đau buồn vì chuyện gia đình.

Hãy cùng lật mở những trang sách và kết nối trái tim với trái tim.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ