Vì sao khán giả phản ứng với sàn đấu “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017“?

GD&TĐ - Nguyên nhân là vì năm nay, cuộc thi "Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017" được tổ chức với format truyền hình thực tế mang tên "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017".

Tập 1 của chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" đã được phát sóng trên kênh VTV9 vào 21h35 ngày 30/9.
Tập 1 của chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" đã được phát sóng trên kênh VTV9 vào 21h35 ngày 30/9.

Theo đó, “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – I Am Miss Universe Vietnam” gồm 10 tập, mỗi tập có thời lượng 60 phút được phát sóng hàng tuần.

Mỗi tập phát sóng sẽ xoay quanh những chủ đề khác nhau về việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ tự tin và bản lĩnh, thông qua những thử thách cam go và gây cấn, đòi hỏi các thí sinh sẽ phải nỗ lực và chinh phục những chủ đề như: Đại sứ thương hiệu, nghệ thuật giao tiếp, tự tin, tài năng, cùng chủ đề về hoạt động xã hội, cộng đồng…

Cô gái chiến thắng "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" sẽ nhận được vương miện trị giá 2,7 tỷ đồng. Vương miện được chế tác từ 10 viên ngọc trai South Sea (ngọc nước mặn được nuôi cấy tự nhiên), nổi bật giữa 49 viên ngọc trai Akoya và 1.165 viên đá shapphire. Đêm chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào 2/12.

Chưa "lên sàn" đã hot

Ngay từ khi công bố danh sách thí sinh đăng ký dự thi, "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" đã được nhiều người nhận định đây là 1 cuộc thi hot nhất trong năm nay. Và khi tập 1 còn chưa phát sóng, những thông tin bên lề cuộc thi đã đem đến nhiều cái nhìn đa chiều trong lòng khán giả.

Ngoài vương miện danh giá, chương trình còn thu hút dàn thí sinh vô cùng chất lượng gồm có: HLV "The Face" mùa 2 - Quán quân "VNTM 2011" - Hoàng Thuỳ, Quán quân "VNTM 2013" - Mâu Thủy, Top 8 "VNTM 2015" - H’ Hen Niê, Á quân "The Face" mùa 1 - Chúng Huyền Thanh, Á quân "The Face" mùa 1 – Top 45 HHHVVN 2015 - Mai Ngô, Á quân "VNTM 2014" – Tiêu Ngọc Linh…

Mới đây, tại buổi họp báo công bố 70 thí sinh vào Bán kết "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017", Host – Hoa hậu Phạm Hương đã tiếp tục mất điểm trong mắt khán giả và dàn thí sinh, khi cô đến trễ hơn 1 tiếng đồng hồ.

BTC lại đưa ra câu trả lời là Phạm Hương có mặt đúng giờ BTC quy định, từ đây, dư luận dấy lên nghi vấn, phải chăng chính BTC đang "sơ suất" tạo nên những ồn ào không đáng có cho Phạm Hương và chương trình?

Yếu tố tạo độ hot tiếp theo cho chương trình chính là mối quan hệ giữa Mai Ngô và Phạm Hương. Việc Phạm Hương "chèn ép" Mai Ngô có phải là sự thật hay không thì chưa ai dám khẳng định, nhưng việc Mai Ngô vắng mặt ở các hoạt động gần đây trong "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" và chăm chỉ tham gia sự kiện bên ngoài là có thật. Cộng thêm việc BTC không có câu trả lời thỏa đáng càng khiến khán giả nghĩ rằng thông tin này có nhiều phần chính xác.

Những lo ngại

Dù hot đến mấy đi chăng nữa, nhưng sân chơi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" cũng không tránh khỏi dòng ý kiến trái chiều.

Có ý kiến cho rằng, nếu như trước đây, nói tới "hoa hậu" là nói tới biểu tượng có ý nghĩa tổng hòa vẻ đẹp của nhan sắc, trí tuệ và tâm hồn thì giờ đây, do "lạm phát hoa hậu", biểu tượng như đã bị mất đi giá trị đích thực của nó.

Vì khi một thí sinh có thể tham gia tới ba, bốn cuộc thi nhan sắc thì sự gia tăng số lượng tất yếu sẽ dẫn tới sự sa sút về chất lượng.

Bên cạnh đó, nhiều người đang tỏ ra ngao ngán khi một sân chơi nhan sắc có tiếng và có tầm như Hoa hậu Hoàn vũ cũng bị "truyền hình thực tế hóa".

Thời điểm này, cụm từ "truyền hình thực tế" không tạo được thiện cảm với số đông, đặc biệt là khi sân chơi The Face và Next Top Model đã để lại những ấn tượng chưa đẹp trong lòng khán giả. Và ngay lúc này, những ồn ào xung quanh sân chơi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" cũng đang "chuẩn" truyền hình thực tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.