Về Yên Tử khám phá tinh hoa kế thừa giá trị Việt

GD&TĐ - Được đưa vào hoạt động từ năm 2018, Trung tâm văn hóa Trúc Lâm đã trở thành một điểm dừng chân trước và sau khi lên núi Yên Tử của du khách thập phương.

Trung tâm văn hóa Trúc Lâm
Trung tâm văn hóa Trúc Lâm

Khám phá kiến trúc độc đáo

Ngày nay, khu du lịch nghỉ dưỡng được kết hợp với văn hóa tâm linh đang trở thành xu thế, quần thể Trung tâm văn hóa Trúc Lâm đã trở thành một điểm đến thú vị cho những ai muốn khám phá giá trị Việt, muốn được thả hồn vào những nét văn hóa dân gian. Trung tâm văn hóa Trúc Lâm bao gồm ba khu chính, bao gồm: Trục tâm Đạo, Làng Nương và Khu Tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử.

Đây được coi là một vùng đệm, làm nền, bổ sung, tôn vinh và tăng thêm giá trị cho vùng lõi di tích và di sản tâm linh ở trên núi Yên Tử. Đây đồng thời là một tổ hợp công trình đa chức năng, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu của du khách thập phương, từ hành hương, hội họp, tham quan, lễ Phật, thưởng ngoạn, trải nghiệm và tu tập.

Khi đến với Trung tâm văn hóa Trúc Lâm, du khách thập phương có thể khám phá kiến trúc độc đáo của Khu Tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử. Đây chính là điểm nhấn trong quần thể Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm. Kiến trúc sư nổi tiếng Bill Bensley đã khéo léo kết hợp những tinh hoa trong kiến trúc thời Trần, cùng những tinh hoa của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, tạo nên những nét đặc sắc trong từng chi tiết nhỏ của Legacy Yên Tử.

Khu Tĩnh dưỡng gồm 133 phòng nghỉ  được thiết kế tinh tế với những sản phẩm trang trí được sản xuất thủ công,gắn với cuộc sống đời thường của người Việt. Các gian phòng nghỉ được thiết kế tinh tế với những sản phẩm trang trí được sản xuất thủ công, gắn với cuộc sống đời thường của người Việt…

Bên cạnh đó, không gian hội nghị, hội thảo linh hoạt và đa dạng với Diên Hồng Ballroom rộng 852m2 được thiết kế độc đáo, không cột với trần cao, có thể ngăn thành 5 phòng họp nhỏ hơn, đáp ứng được nhu cầu của các đoàn khách lớn, nhỏ khác nhau.

Nhà hàng Thọ Quang và Thiền Quán Bar phục vụ thực đơn quốc tế mang cảm hứng ẩm thực cung đình từ những đặc sản địa phương. Nhà hàng Thọ Quang mang thiết kế độc đáo theo phong cách cổ điển từ gỗ, đồng và gạch men được sản xuất thủ công từ các làng truyền thống với phong cách sang trọng. Với thiết kế tinh xảo, trang nhã, Thiền Quán là điểm check-in tuyệt vời mang phong cách hoàng cung xưa.

Nếu như Khu Tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử khiến du khách thích thú với lối kiến trúc cung đình, thì Làng Nương Yên Tử nằm phía bên trái của Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm sẽ mang đến cảm giác gần gũi hơn. Làng Nương Yên Tử được thiết kế với kiến trúc của một làng cổ Bắc Bộ, với những hình ảnh gần gũi như cây đa, giếng nước, sân đình...

Kết hợp trải nghiệm các hoạt động xưa và nay

Đến với Yên Tử, bên cạnh ý nghĩa của hành hương, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị trong Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm, từ các hoạt động dân gian đến các dịch vụ sang trọng, đẳng cấp.

Du khách có thể lựa chọn trải nghiệm các hoạt động dân gian như làm nón, làm tranh Đông Hồ, làm chuồn chuồn gỗ, pha chế tinh dầu... hoặc yoga, thiền chuông, thiền trầm, các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú từ các nhà hàng ăn uống, quầy bar, nơi tổ chức yến tiệc theo phong cách cung đình...

Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm sẽ mang đến cho du khách sự kết hợp tinh hoa của du lịch nghỉ thiền và du lịch sang trọng. Vì vậy, đây là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách muốn tìm cảm giác bình yên, tìm thấy sự cân bằng và tươi mới được đánh thức bằng thế giới quan.

Với hơn 10 năm nghiên cứu và xây dựng, Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm đã ấp ủ ý tưởng của sự ra đời Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm, nhằm lưu giữ lại hồn Việt, văn hóa Việt kết hợp với du lịch. Công ty du lịch Châu Á Thái Bình Dương (APT Travel) đã quyết tâm đưa trải nghiệm nghệ thuật này đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua các chương trình tour khởi hành hàng ngày, bao gồm Tour “Khám phá, trải nghiệm Tinh hoa văn hóa Legacy Yên Tử” và “Tour Hành trình trở về chính mình”.

Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm chỉ cách Hà Nội 135km, cách Thành phố Hạ Long 45km, chắc chắn sẽ đáp ứng được với nhu cầu du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa Việt của du khách thập phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ