Trung Quốc ra lệnh cấm chiếu phim cổ trang khiến khán giả ngỡ ngàng

Lệnh cấm mới nhất từ Tổng Cục Điện Ảnh khiến mọt phim Trung phải ngỡ ngàng khi tất cả các phim cổ trang đều không được phát sóng.

Trung Quốc ra lệnh cấm chiếu phim cổ trang khiến khán giả ngỡ ngàng

Theo lệnh mới vừa được các báo Hoa ngữ đăng tải, những phim truyền hình cổ trang sẽ bị cấm phát sóng trên truyền hình lẫn mạng cho đến tận tháng sáu. Sau đó, chúng có được chiếu không thì vẫn còn là dấu hỏi lớn. Lệnh cấm này ảnh hưởng lớn đến lịch của hàng loạt phim đang xếp hàng chờ phát sóng.

Những phim cổ trang bị cấm bao gồm tất cả các thể loại: Võ hiệp, huyền huyễn, xuyên không, cung đấu, dã sử, thần thoại,... Nó mở rộng hơn nhiều so với lệnh cấm phim cung đấu từng được cơ quan quản lý ban hành trước đó. Những phim bị ảnh hưởng đợt này: "Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ", "Đại Minh hoàng phi Tôn Nhược Vi truyện"...Phim “Đông Cung” “thoát chết” trong gang tấc vì đã kịp phát sóng. Phim “Đông Cung” “thoát chết” trong gang tấc vì đã kịp phát sóng.

Lệnh cấm thể loại cung đấu được đưa ra ngay cả khi các phim "Diên Hy công lược" hay "Hậu cung Như Ý truyện"... thu hút lượng người xem lớn ở các nước châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan. Tuy nhiên, cung đấu chỉ là một thể loại của dòng phim cổ trang vốn đa dạng, nhiều biến hóa của phim ảnh Trung Quốc.

Được biết, nguyên nhân khiến Tổng cục này ra lệnh mạnh tay là bởi trong quý một (từ tháng 1-3), các trang phim chiếu mạng đã không chấp hành nghiêm túc lệnh cấm phim cung đấu, do đó sang quý hai, tổng cục sẽ nghiêm khắc điều chỉnh. Sau lệnh cấm này, nhiều phim cổ trang sắp lên sóng đều đột ngột bị dời lịch chiếu.Không phải phim cung đấu nhưng Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư cũng đang gặp nguy vì lệnh cấm mới. Không phải phim cung đấu nhưng Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư cũng đang gặp nguy vì lệnh cấm mới.

Ngay sau khi nghe lệnh cấm, cộng đồng phim Hoa ngữ không khỏi bất ngờ bởi có thể xem phim cổ trang là "đặc sản" của phim Trung Quốc, làm nên tên tuổi của phim Trung. Tổng cục ra lệnh cấm phim cổ trang chẳng khác nào phim Trung Quốc tự lấy dây buộc mình. Một số khán giả vui tính thì nói rằng từ giờ chắc chỉ có thể xem phim tư liệu cổ trang, số khác gay gắt hơn thì thất vọng vì chẳng còn phim gì để xem nữa.

Theo Laodong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.