Triển lãm “Tòhe vo.lu.tion”: Tìm kiếm nét đẹp mới lạ của Hà Nội

GD&TĐ - Triển lãm “Tòhe vo.lu.tion” là hành trình tìm kiếm nét đẹp mới lạ của Hà Nội, đưa người xem đến với nhiều góc nhìn sáng tạo, mới mẻ và năng động.

Nghệ nhân Đặng Văn Hậu hướng dẫn khách tham quan nặn Tò he.
Nghệ nhân Đặng Văn Hậu hướng dẫn khách tham quan nặn Tò he.

Triển lãm sẽ dẫn dắt người xem đi từ “Lược sử Tò he qua những thước phim” đến “Hành trình sáng tạo với mô hình Tò he khổng lồ”, Bản đồ tương tác “Hà Nội sáng tạo” và “Đoàn diễu hành Tò he”. Nó đem đến góc nhìn sáng tạo và mới lạ hơn về Hà Nội hoài cổ.

“Đi từ những con giống bột rất đơn giản mà lại có thể ăn được, ngày nay Tò he trở thành những mô hình phản ánh hiện thực như người nhện, siêu nhân hay nàng tiên cá. Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp: Sự sáng tạo được tạo nên bởi những con người nơi đây, và mỗi cá nhân đều là một mảnh ghép không thể thiếu trong tác phẩm nghệ thuật mang tên Hà Nội”, Nguyễn Phương Thảo - Trưởng ban Tổ chức Triển lãm “Tòhe volution” cho biết.

Triển lãm này là một phần của Liên hoan Truyền thông & Thiết kế Việt Nam: Hà Nội 2019 (Vietnam Festival of Media & Design) do UNESCO, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức.

Liên hoan bao gồm một chuỗi các triển lãm, sự kiện và hoạt động giáo dục, đào tạo và chia sẻ thông tin, cập nhật xu hướng được hợp tác phát triển để tôn vinh các cá nhân - tập thể cùng các dự án - tác phẩm sáng tạo cũng như vẻ đẹp văn hoá Hà Nội.

Diễn ra tại VICAS Art Studio, (32 Hào Nam), triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 11/11 tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...