Triển lãm, giao lưu nghệ sĩ các nước châu Á

GD&TĐ - Chiều ngày 25/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức “Triển lãm, giao lưu nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ các nước châu Á".

Ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chụp hình lưu niệm cùng với các nghệ sĩ châu Á.
Ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chụp hình lưu niệm cùng với các nghệ sĩ châu Á.

Tới dự có ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Lê Ngọc Định, Phó Cụ trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Phó trưởng ban tổ chức; 22 nghệ sĩ ở các nước chấu Á; đại diện các báo đại Trung ương và Hà Nội và đông đảo người yêu mỹ thuật.

Triển lãm, giao lưu nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ các nước châu Á là một hoạt động kết nối nghệ sĩ các nước châu Á và ASEAN đã được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức liên tục trong mấy năm gần đây.

Triển lãm nhằm giới thiệu đất nước, con người, văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên, phong tục tập quán của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời tạo điều kiện để nghệ sĩ các nước châu Á có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi nghề nghiệp và sáng tác tác phẩm của mình.

Trong chuyến thực tế Ninh Bình ngày 24/8 các nghệ sĩ (22 nghệ sĩ trong đó có 5 nghệ sĩ Việt Nam và 17 nghệ sĩ châu Á) đến từ các nước: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Philipines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã có cơ hội thăm quan, thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh tại Ninh Bình, đồng thời vừa kết hợp sáng tác.

Sau chuyến thực tế, dã ngoại nhiều tác phẩn sáng tác về đất nước con người, văn hóa Việt Nam, về cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) đã được chọn trưng bày tại cuộc triển lãm.

Triển lãm giao lưu nghệ thuật với nghệ sĩ 10 châu Á diễn ra từ ngày 25/8 đến 03/9 tại Hà Nội là hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc do bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

44 tác phẩm của 22 nghệ sĩ là kết quả của chương trình giao lưu sáng tác đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đa dạng về phong cách, mang đậm bản sắc văn hóa của các quốc gia châu Á và Việt Nam. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ