Trao giải cuộc thi ảnh Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

GD&TĐ - Sáng 18/11, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm “Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam".

Trao giải cuộc thi ảnh Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Được phát động từ 23/9 - 3/11/2016, Cuộc thi ảnh đã nhận được hơn 2.000 bức ảnh từ 76 nghệ sỹ nghiếp ảnh chuyên và không chuyên trong toàn quốc đến từ các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Thái Nguyên, Gia Lai, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận Kiên Giang... Nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi được Ban tổ chức đánh giá có ý nghĩa về nội dung, đẹp sinh động và có tính nghệ thuật cao.

Ban Tổ chức đã chọn 141 tác phẩm có giá trị về tư liệu và nghệ thuật để trưng bày trong triển lãm ảnh theo các chuyên đề: Các hình ảnh phản ánh quá trình đầu tư xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Ảnh giới thiệu các công trình kiến trúc, cảnh quan, phong cảnh Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Ảnh giới thiệu các hoạt động được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Ảnh về hoạt động của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trong số đó, Ban Tổ chức đã chọn trao 14 tác phẩm để trao giải theo hai nội dung ảnh đơn và ảnh bộ, gồm: 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Kết quả giải Nhất nội dung ảnh đơn thuộc về tác phẩm Về đích của tác giả Phạm Lự (Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật - Bộ VHTTDL). Còn ở nội dung ảnh bộ, tác phẩm Chùa KhMer của tác giả Nguyễn Dương (Báo Công Lý) đã đoạt giải Nhất của cuộc thi.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam”. Triển lãm diễn ra từ ngày 18 - 23/11/2016 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Trao giải cuộc thi ảnh Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ảnh 1Trao giải cuộc thi ảnh Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ảnh 2Trao giải cuộc thi ảnh Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ảnh 3

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.