Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội

GD&TĐ - Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Văn hóa Nhật Bản” chính thức bắt đầu từ sáng nay (16/1) tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Họp báo công bố trưng bày "Văn hóa Nhật Bản"
Họp báo công bố trưng bày "Văn hóa Nhật Bản"

Với sự đồng tổ chức của Bảo tàng Quốc gia Kyushu (Nhật Bản), khoảng 70 nhóm hiện vật đặc sắc, tiêu biểu của Nhật Bản sẽ được trưng bày từ ngày 16/1 đến ngày 9/3/2014.

Những hiện vật bao gồm: Đồ gốm, đồ đồng cổ đại Nhật Bản; nghệ thuật điêu khắc Phật giáo Nhật Bản; vật dụng nghi lễ Phật giáo; Nhật Bản với cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông; lịch sử bang giao Việt Nam - Nhật Bản; gốm sứ Nhật Bản thời kỳ Edo (thế kỳ 17 - 18); nghệ thuật Samurai...

Ngoài hoạt động trưng bày còn hàng loạt chương trình văn hóa đặc sắc. Như chương trình “Cool Japan Fukuoka” kéo dài đến hết ngày 21/1, giới thiệu những nét văn hóa hiện đại của Nhật Bản giành cho giới trẻ thông qua những sản phẩm văn hóa do doanh nghiệp của tỉnh Fukuoka sản xuất.

Một trong những nội dung đặc sắc của chương trình này là trình diễn trang phục thời trang kết hợp nội dung số; chiếu phim hoạt hình dài kỳ, phim nội dung số, phim ngắn của Nhật Bản; vẽ tranh Manga; hướng dẫn sơn móng tay, bới tóc thời trang; trưng bày tranh trong truyện tranh Manga...

Chương trình Workshop, hướng dẫn cách làm và chơi các trò chơi dân gian truyền thống Nhật Bản do Hội những người bạn Bảo tàng quốc gia Kyushu và CLB tình nguyện Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức vào ngày 18/1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.