Tin văn hóa

 Lần đầu tiên được Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức, Cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin và hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 11/8 tại Hà Nội. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

19 quốc gia tham gia Cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin

Lần đầu tiên được Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức, Cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin và hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 11/8 tại Hà Nội. Tuân thủ theo chuẩn mực các cuộc thi uy tín trên thế giới, sau vòng loại qua băng video, BGK sẽ chọn 24 thí sinh lọt vào vòng thi chính thức (vòng 1), tiếp đến là 12 thí sinh vào bán kết (vòng 2) và 6 thí sinh vào vòng chung kết cho mỗi bảng thi. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của thí sinh đến từ 19 quốc gia với 29 thí sinh của bảng violin và 11 nhóm hòa tấu thính phòng, trong đó có nhiều thí sinh đã tham dự và đạt thành tích cao tại các cuộc thi danh tiếng trên thế giới. Tổng cộng có 64 thí sinh đại diện cho châu Âu, châu Á, châu Mỹ và châu Úc dự thi ở các bảng.

Triển lãm hội họa về Hoàng Sa - Trường Sa

Nhà Trưng bày Hoàng Sa phối hợp với Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng tổ chức Triển lãm tranh thiếu nhi với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa của chúng em” cho học sinh Đà Nẵng. Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm hội họa của 27 tác giả nhí. Đây là kết quả hoạt động của Trại sáng tác Mỹ thuật thiếu nhi hè 2019 và sáng tác tranh thể hiện các nội dung về biển, đảo, công việc hằng ngày của các chiến sĩ hải quân, về nghề cá và ngư dân Việt Nam trên hai vùng quần đảo. BTC sẽ trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 21 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải và Nhà Trưng bày Hoàng Sa cũng tặng 6 giải thưởng cho các tác phẩm chất lượng về chủ đề Biển đảo Tổ quốc. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 8/7.

Cuộc thi Biên đạo múa toàn quốc 2019

Cuộc thi “Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019” dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 6 - 16/7 do Cục NTBD phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở VH-TT TPHCM tổ chức. Cuộc thi dành cho các nghệ sĩ đang làm nghề có tuổi đời không quá 35. Trong số 29 thí sinh đăng ký dự thi, phía Bắc có 19 thí sinh, phía Nam có 10 thí sinh. Mỗi thí sinh đăng ký 2 tác phẩm mới, thể loại múa ngắn, hình thức múa ít người cho vòng sơ khảo và chung kết và phải cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về luật bản quyền tác giả, tác phẩm. Tác phẩm phản ánh đa dạng mọi mặt cuộc sống từ nội dung tư tưởng, đề tài tới hình thức, ngôn ngữ thể hiện. Vòng chung kết và lễ bế mạc tổ chức từ ngày 14 - 16/7, tại Hà Nội. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ