Tin văn hóa

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Việt Nam tham gia Lễ hội quốc tế Warszawa

Lễ hội quốc tế Warszawa (Ba Lan) do tổ chức Festival quốc tế phối hợp với chính quyền quận Trung tâm Warsza tổ chức. 20 nước tham gia lễ hội năm nay có gian hàng trưng bày, bán đồ thủ công mỹ nghệ, các món ăn đặc sản của nước mình và các tiết mục văn nghệ biểu diễn trên sân khấu lớn với dàn âm thanh hiện đại.

Với sự tổ chức điều hành của nhóm cộng đồng trên mạng xã hội với tên Uvaga, đoàn Việt Nam đã mang đến lễ hội một chương trình đặc sắc, phong phú như triển lãm tranh, ảnh, chiếu phim, trưng bày đồ gốm sứ Bát Tràng, hòa nhạc, độc tấu đàn bầu, múa hát, biểu diễn áo dài, biểu diễn võ thuật, múa lân... Du khách ấn tượng khi được trải nghiệm chơi thử đàn bầu và các trò chơi dân gian nhảy sạp, chơi ô ăn quan của đoàn Việt Nam.

Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL

Với chủ đề “Sản phẩm OCOP - Tiềm năng và phát triển”, hội chợ đã thu hút gần 350 gian hàng của 20 tỉnh, TP trong khu vực ĐBSCL và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, TPHCM, Tây Nguyên, miền Bắc, miền Trung. Các gian hàng trưng bày tập trung vào nhóm các sản phẩm OCOP được tuyển chọn từ các địa phương có chất lượng, giá trị cao, cụ thể như: Thực phẩm - ẩm thực, đồ uống, thảo dược, vải - may mặc, nội thất - trang trí - lưu niệm và dịch vụ du lịch nông thôn cùng nhiều sản phẩm tiềm năng khác. Hội chợ là hoạt động nhằm triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của các địa phương. Đây là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu, xây dựng thương hiệu và phát triển các sản phẩm tiềm năng thế mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các tỉnh/thành.

Ra mắt phim hành động “Phi vụ cuối cùng”

Sự kiện ra mắt bộ phim “Phi vụ cuối cùng” do Đời TV và Thật Mạnh Entertainment đồng tổ chức. Sở hữu một lượng fan hâm mộ và theo dõi thường xuyên khá lớn trên YouTube, Đời TV đang dần khẳng định vị trí của mình trong nền phim hành động xã hội với những bộ phim hành động mang ý nghĩa nhân văn. Các sản phẩm hình ảnh do nhóm thực hiện được đầu tư khá công phu và nghiêm túc cả về kịch bản, dàn diễn viên, lẫn bối cảnh. “Phi vụ cuối cùng”được ê-kíp làm phim kỳ vọng sẽ là một sản phẩm ghi dấu ấn sự phát triển của đội ngũ làm phim trẻ và bộ phim sẽ nhận được sự đón nhận của khán giả, sản phẩm sẽ lên top thịnh hành và giúp kênh sớm nhận nút vàng YouTube.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.